ISO 17339: Hướng dẫn về an toàn thuyền cứu hộ

author 06:03 01/02/2021

(VietQ.vn) - Khi leo lên bất kỳ loại thuyền hay tàu nào, chúng ta thường không để ý đến chiếc thuyền cứu hộ đang treo lơ lửng bên hông. Mặc dù với hy vọng không bao giờ sử dụng đến thuyền cứu hộ, thế nhưng điều quan trọng là nó phải hoạt động như dự định và đưa mọi người vào bờ nếu có nhu cầu phát sinh.

Với tất cả mọi người việc ra khơi an toàn là điều rất quan trọng. Hướng dẫn quốc tế về hiệu quả của neo trên biển cho thuyền cứu hộ vừa được cập nhật.

Mỏ neo biển là một thành phần quan trọng đối với thuyền cứu hộ, giúp giảm khả năng nó bị trôi đi hoặc quay xung quanh và giữ cho nó ổn định trong gió. Các hướng dẫn quốc tế về tính năng và an toàn của neo trên biển vừa được cập nhật để phù hợp với Bộ luật Thiết bị Cứu sinh Quốc tế của Tổ chức Hàng hải Quốc tế.

 Ảnh minh họa.

Ông Robin Townsend - Chủ tịch tiểu ban kỹ thuật ISO đã phát triển tiêu chuẩn cho biết, ISO 17339, Thuyền và công nghệ hàng hải - Cứu nạn và phòng cháy chữa cháy - Neo đậu trên biển cho thuyền cứu nạn và thuyền cứu hộ, nêu rõ các yêu cầu, bao gồm các chi tiết như lực cản tối thiểu và khả năng chống chọi với thời tiết

“Tiêu chuẩn này được thiết kế để cung cấp cho các nhà sản xuất những gì cần thiết để đảm bảo các neo không chỉ hoạt động hiệu quả mà còn chịu được các điều kiện thời tiết. Nó cũng có các phương pháp kiểm tra như độ bền, sức kéo và độ ăn mòn.” Ông Robin Townsend chia sẻ.

ISO 17339 được phát triển bởi Ủy ban kỹ thuật ISO ISO/TC 8, Tàu và công nghệ hàng hải, tiểu ban SC 1, An toàn hàng hải, ban thư ký của ANSI, thành viên của ISO tại Hoa Kỳ. 

Hà My

Campuchia dừng nhập khẩu 4 loại cá da trơn của Việt Nam: Bộ Công Thương nói gì?(VietQ.vn) - Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy xử lý vụ việc, đảm bảo việc xuất khẩu cá của Việt Nam sang Campuchia được diễn ra bình thường, thông suốt.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang