ISO 22059: Đảm bảo lợi ích người tiêu dùng trong giao dịch hàng hóa

author 07:23 23/02/2020

(VietQ.vn) - ISO 22059 giúp cả người mua và nhà cung cấp hiểu được vai trò của họ trong một giao dịch thành công. Nó nắm bắt các thực tiễn tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới, nhấn mạnh cả vai trò và trách nhiệm của người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Sự gia tăng thương mại điện tử và toàn cầu hóa làm rung chuyển ngành bán lẻ - cả tốt lẫn xấu của người tiêu dùng. Trên thực tế, nhiều sự lựa chọn hơn không phải lúc nào cũng tương đương với chất lượng tốt hơn. Một tiêu chuẩn quốc tế mới liên quan đến bảo đảm lợi ích người tiêu dùng sẽ giúp bảo vệ tất cả các tác nhân trong chuỗi cung ứng.

Với ước tính trị giá 20 nghìn tỷ USD hàng hóa được xuất khẩu trên toàn thế giới mỗi năm, không thể phủ nhận chúng ta đang sống trong một nền kinh tế toàn cầu hóa. Tuy nhiên, trong khi số hóa và toàn cầu hóa mang đến sự lựa chọn vô tận cho người tiêu dùng, không phải tất cả người mua đều có được một thỏa thuận tốt. Hàng hóa bị lỗi hoặc hiệu suất không đạt yêu cầu của sản phẩm là rủi ro có thể diễn ra.

 Ảnh minh họa.

Giờ đây, một tiêu chuẩn quốc tế mới nhằm giảm khả năng gây ra những bất ngờ xấu cho người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ các nhà sản xuất và nhà cung cấp tăng cường sự tin tưởng trong tất cả các khía cạnh của thỏa thuận.

ISO 22059, Hướng dẫn về bảo hành/ bảo đảm của người tiêu dùng chỉ định những gì cần thiết cho một bảo hành hoặc bảo đảm sẽ đáp ứng mong đợi hợp lý của người tiêu dùng. Nó nêu chính xác những gì được bảo hành và không được bảo hành, khung thời gian bảo hành và mong đợi của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp của người tiêu dùng. Nó cũng có tính năng bao gồm các hoạt động khắc phục nếu sản phẩm bị lỗi.

Tiến sĩ Rahmah Ismail, Chủ tịch ủy ban ISO của các chuyên gia phát triển tiêu chuẩn cho biết, mức độ bảo vệ người tiêu dùng rất khác nhau trên toàn thế giới, nhưng tiêu chuẩn này đảm bảo mức tối thiểu chấp nhận được cho tất cả mọi người.

Được phát triển và quốc tế đồng ý bởi các chuyên gia liên quan đến cả quyền của người tiêu dùng và nhà sản xuất, ISO 22059 sẽ giúp cả người mua và nhà cung cấp hiểu được vai trò của họ trong một giao dịch thành công. Nó nắm bắt các thực tiễn tốt nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới, nhấn mạnh cả vai trò và trách nhiệm của người tiêu dùng và nhà sản xuất, Chủ tịch Uỷ ban ISO khẳng định.

Hồng Vân (Theo iso.org)

Thu hồi hàng triệu bình nước cho trẻ em do nguy cơ gây nghẹt thở(VietQ.vn) - Công ty Contigo đang tiến hành thu hồi hàng triệu bình nước tái sử dụng và có nắp đậy thay thế do lo ngại nguy cơ tiềm ẩn gây nghẹt thở cho người sử dụng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang