ISO 22395: Tăng cường tinh thần cộng đồng trước đại dịch Covid-19

author 06:58 25/04/2020

(VietQ.vn) - Trước tác động của dịch bệnh Covid-19, rất nhiều người có nguy cơ mắc dịch bệnh hơn những người khác, vì vậy họ rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Một tiêu chuẩn mới giúp cộng đồng hỗ trợ khả năng phục hồi cho những người có nguy cơ mắc bệnh đã ra đời.

Sự kiện: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó thời Covid-19

Như với bất kỳ loại khủng hoảng nào, việc xác định ai bị ảnh hưởng nhiều nhất phụ thuộc vào bản chất phát sinh từ cuộc khủng hoảng, nhưng điều chắc chắn là người có nguy cơ mắc bệnh cao cần các hình thức hỗ trợ cụ thể.

Các tổ chức khác nhau có trách nhiệm hỗ trợ những người có nguy cơ mắc bệnh trong cộng đồng của mình, bao gồm các cơ quan chức năng, hiệp hội, dịch vụ khẩn cấp và các nhóm cộng đồng. Mỗi người có thể hưởng lợi từ các khuyến nghị được quốc tế đồng ý, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các chiến lược với tốc độ nhanh hơn nhiều, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.

 Ảnh minh họa.

ISO 22395 - Bảo mật và khả năng phục hồi - Khả năng phục hồi của cộng đồng - Hướng dẫn hỗ trợ phản ứng của cộng đồng đối với những người dễ có nguy cơ mắc bệnh, rất hữu ích trong việc hỗ trợ cho sự nỗ lực của các tổ chức có liên quan, bao gồm chính quyền địa phương hoặc các nhóm cộng đồng.

Thách thức lớn đầu tiên là xác định những người dễ mắc bệnh và dễ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để phát triển các chiến lược phù hợp nhu cầu của những người này. Đồng thời, cần chuẩn bị để họ nhận được sự giúp đỡ cụ thể và tự chăm sóc bản thân. Những chiến lược này cũng có thể liên quan đến các loại thông tin có thể khiến những người dễ mắc bệnh giảm mức độ lo lắng và khiến họ dễ tiếp nhận sự giúp đỡ hơn.

Hơn nữa, để giúp đỡ những người dễ mắc bệnh một cách hiệu quả, điều quan trọng nhất là có thể phát hiện ra ở họ những năng lực cho phép họ tự mình đối phó với dịch bệnh - đây được xem là nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng điều này rất cần thiết khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Những giai đoạn trong thời kỳ chúng ta đang trải qua cũng đòi hỏi phải huy động nhiều tình nguyện viên hơn. Tuy nhiên, điều phối những người sẵn sàng giúp đỡ, không nhất thiết  phải là người có các kỹ năng hoặc kinh nghiệm cần thiết, có thể là một thách thức thực sự. 

Khả năng phục hồi của cộng đồng là điều cần thiết trong vấn đề này, vì các tình nguyện viên có thể đóng góp đáng kể thông qua sự hỗ trợ mà họ cung cấp. Sự đa dạng về kỹ năng cũng như kiến ​​thức của họ về môi trường địa phương và các liên hệ song hành có tầm quan trọng sống còn khi bệnh dịch đang bùng phát.

Các hướng dẫn được cung cấp bởi ISO 22319 - Bảo mật và khả năng phục hồi - Khả năng phục hồi của cộng đồng - Hướng dẫn lập kế hoạch tham gia của các tình nguyện viên tự phát có thể giúp các tổ chức tham gia phối hợp viện trợ quản lý quá trình huy động tình nguyện viên và tích hợp hiệu quả của họ trong các can thiệp hỗ trợ.

Tinh thần đoàn kết là chìa khóa để sống sót trong thời kỳ khủng hoảng. Đây là lý do tại sao việc tăng khả năng phục hồi của cộng đồng là điều cần thiết, nhờ các kế hoạch được thiết kế tốt và danh sách các nhiệm vụ được thiết lập sẵn cho sự tham gia của các tình nguyện viên.

Tổng cục TCĐLCL cung cấp tiêu chuẩn miễn phí phục vụ doanh nghiệp trong phòng chống dịch Covid-19(VietQ.vn) - Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) cung cấp miễn phí các tiêu chuẩn liên quan đến lĩnh vực trang thiết bị y tế phục vụ doanh nghiệp trong phòng chống dịch Covid-19.

Hà My (Theo iso.org)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang