ISO 22483: Hướng tới chất lượng dịch vụ chuẩn mực cho ngành du lịch
Áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian
ISO/PAS 23678: Tiếp cận an toàn hơn để cứu hộ trên biển
ISO 14063: Các bước đơn giản để truyền thông môi trường
Du lịch là một trải nghiệm thực tế tuyệt vời đối với mỗi người. Tuy nhiên, việc đặt khách sạn đáp ứng đúng mong đợi luôn là điều cần thiết với mỗi du khách và sẽ thật tệ hại nếu điều đó vô tình không như mong muốn. Đối với tất cả du khách, mỗi đánh giá số lượng sao cho một khách sạn là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, để thay đổi lượng sao cũng như chất lượng dịch vụ của khách sạn, một tiêu chuẩn quốc tế mới đã ra đời.
Ảnh minh họa.
ISO 22483, Du lịch và các dịch vụ liên quan - Khách sạn - Yêu cầu dịch vụ, vừa được công bố và phát triển bởi nhóm các chuyên gia của ủy ban kỹ thuật ISO có công việc liên quan đến du lịch và các dịch vụ liên quan - ISO/TC 228.
Ông Manuel Otero, Chủ tịch của Ủy ban kỹ thuật ISO nhấn mạnh khả năng áp dụng rộng rãi của tiêu chuẩn ISO 22483.
“Tiêu chuẩn này cung cấp một chuẩn mực chung cho tầm với của tất cả các khách sạn về việc cung cấp dịch vụ chất lượng. Nó áp dụng cho tất cả các loại khách sạn khác nhau trên thế giới, hệ thống phân loại hiện có, mô hình kinh doanh, quy mô khách sạn khác nhau và các dịch vụ khác nhau được cung cấp cũng như nhu cầu của khách hàng hiện tại và xu hướng toàn cầu", Chủ tịch khẳng định.
Tiêu chuẩn ISO mới thiết lập các yêu cầu và đề xuất chất lượng cho khách sạn về nhân viên, dịch vụ, sự kiện, giải trí, an toàn và an ninh, bảo trì, sạch sẽ, quản lý cung ứng và sự hài lòng của khách hàng.
Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]
Hà My