ISO 29991: Tiêu chuẩn quốc tế về dịch vụ học tập ngôn ngữ

author 06:36 01/10/2020

(VietQ.vn) - Để phản ánh nhu cầu ngày càng tăng trên thị trường đối với việc đào tạo và chất lượng chương trình đào tạo, một tiêu chuẩn mới cho các dịch vụ đào tạo ngôn ngữ vừa được công bố.

Trên thế giới hiện nay, có hơn bảy nghìn ngôn ngữ khác nhau, chính vì vậy việc học thêm ngôn ngữ mới chính là trang bị thêm một “tài sản” cho bản thân trong thị trường việc làm cũng như khám phá các quốc gia và nền văn hóa mới. Vì hầu hết các ngôn ngữ đều yêu cầu vài trăm giờ học để thành thạo nên việc chọn một khóa học hoặc nhà cung cấp dịch vụ uy tín cung cấp chất lượng học là rất hợp lý. Tiêu chuẩn quốc tế về dịch vụ học tập ngôn ngữ vừa được cập nhật để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường theo cách này hay cách khác.

ISO 29991, Dịch vụ đào tạo ngôn ngữ - Các yêu cầu, tiêu chuẩn đặt ra yêu cầu tối thiểu đối với nhà cung cấp dịch vụ đào tạo ngôn ngữ, nhằm mang lại cho họ uy tín và giúp bảo vệ người tiêu dùng khỏi các dịch vụ không đạt tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn này vừa được cập nhật để phản ánh nhu cầu ngày càng tăng trên thị trường đối với giáo viên được đào tạo tốt hơn và các chương trình chất lượng chú trọng hơn đến sự hài lòng của người học.

Theo ông Cheng Yonghong, Điều hành viên nhóm công tác tập hợp các chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển tiêu chuẩn này, các mức chất lượng có thể khác nhau đáng kể giữa các trung tâm học tập này, cũng như quy định của quốc gia. Đây là lý do tại sao việc sử dụng Tiêu chuẩn quốc tế được chứng minh là cách hiệu quả để cải thiện và đánh giá việc cung cấp dịch vụ.

Ông giải thích: “ISO 29991 tập hợp các phương pháp thực hành tốt nhất và chuyên môn toàn cầu từ các lĩnh vực khác nhau liên quan đến việc học ngôn ngữ, chẳng hạn như giáo dục, công nghệ, ngôn ngữ học, đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn hóa.

Điều này đảm bảo rằng các trung tâm học tập cung cấp dịch vụ hiệu quả và đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng, bằng cách xây dựng niềm tin lớn hơn vào thị trường và cung cấp nền tảng vững chắc để chất lượng học tập có thể nâng cao”.

Hà My

Tọa đàm: Kinh tế tuần hoàn vì tương lai xanhVới mục tiêu đưa ra phương hướng giải quyết thách thức giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường trước bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) tổ chức tọa đàm trực tuyến “Kinh tế tuần hoàn vì tương lai xanh”.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang