ISO / TS 54001: Công cụ giúp cơ quan bầu cử minh bạch và đáng tin cậy

author 07:37 05/01/2020

(VietQ.vn) - Là một công cụ quan trọng cho các cơ quan bầu cử, ISO / TS 54001 giúp họ xây dựng sự tự tin trong các cuộc bầu cử bằng cách đảm bảo tính minh bạch, bên cạnh đó lập kế hoạch hiệu quả và quản lý các quá trình bầu cử.

Việc tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng thông qua các dịch vụ bầu cử được quản lý rõ ràng là một khía cạnh trung tâm của bất kỳ hệ thống chính trị dân chủ nào, vì quyền bầu cử thực sự là quyền chính trị cơ bản. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng một cuộc bầu cử diễn ra như bình thường, điều cần thiết là phải có các hệ thống chặt chẽ. Một đặc điểm kỹ thuật được sửa đổi gần đây sẽ giúp các cơ quan bầu cử đảm bảo các cuộc bầu cử diễn ra suôn sẻ bằng cách áp dụng các nguyên tắc của tiêu chuẩn ISO nổi tiếng nhất, ISO 9001, cho các hệ thống quản lý chất lượng.

Thông số kỹ thuật ISO / TS 54001, Hệ thống quản lý chất lượng - Yêu cầu cụ thể đối với việc áp dụng ISO 9001: 2015 cho các cơ quan bầu cử ở tất cả các cấp chính quyền, thiết lập khung cho hệ thống quản lý chất lượng nhằm giúp các cơ quan bầu cử cung cấp các dịch vụ minh bạch, đáng tin cậy hơn. Dựa trên ISO 9001, Hệ thống quản lý chất lượng - Yêu cầu , thông số kỹ thuật này xác định các yêu cầu cụ thể của ngành. Gần đây, nó đã được cập nhật để phản ánh phiên bản mới nhất của ISO 9001 để phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường.

Ảnh minh họa. 

Đối với Katie Altoft, Chủ tịch ủy ban kỹ thuật ISO chịu trách nhiệm cho sự phát triển của tiêu chuẩn, ISO / TS 54001 là một công cụ quan trọng cho các cơ quan bầu cử vì nó giúp họ xây dựng sự tự tin trong các cuộc bầu cử bằng cách đảm bảo tính minh bạch, lập kế hoạch hiệu quả và quản lý các quá trình bầu cử.

Mỗi cơ quan bầu cử sẽ tiếp tục có khung pháp lý riêng, dựa trên luật pháp quốc tế và quốc gia. Do đó, nó không có ý định thay thế nó, bà Katie Altoft khẳng định.

Tuy nhiên, bằng cách đưa ra một cái nhìn tổng quan về các thông lệ quốc tế trong việc quản lý chất lượng của một cuộc bầu cử và một cơ quan bầu cử, nó cho phép cải tiến liên tục các quy trình để củng cố niềm tin của người dân và để giảm thiểu rủi ro. 

Các Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS), nhằm thúc đẩy hòa bình và dân chủ là một trong những tổ chức chính đằng sau đề xuất này đặc tả kỹ thuật .

"ISO / TS 54001 là một công cụ tuyệt vời để định hướng các cơ quan quản lý bầu cử để giúp họ lên kế hoạch hiệu quả cho các quy trình bầu cử và đảm bảo tính công bằng của kết quả", Maria Mellenkamp nói. Người điều hành nhóm làm việc của ủy ban chịu trách nhiệm chuẩn bị tài liệu này, cũng đại diện cho OAE.

Thông số kỹ thuật này bao gồm tất cả các khía cạnh liên quan đến việc tổ chức thành công một cuộc bầu cử, chẳng hạn như đăng ký ứng cử viên và cử tri, bỏ phiếu và kiểm phiếu, công bố kết quả và giải quyết tranh chấp bầu cử.

Để biết thông tin chi tiết về bộ tiêu chuẩn trên đây, Quý độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thông tin- Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng theo số ĐT: 024 37562608/37564268 hoặc email: [email protected]

 

Hà My

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất tinh bột mì tại Tây Ninh (VietQ.vn) - Các nhà máy sản xuất bột mỳ tại tỉnh Tây Ninh nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất đã nâng cao năng suất, tiết kiệm lao động, giảm hao phí và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang