ISO/PAS 5643 giúp lĩnh vực du lịch vượt qua khủng hoảng

author 06:12 10/10/2020

(VietQ.vn) - ISO đang chuẩn bị các khuyến nghị quốc tế cũng như hội thảo trên web để giúp lĩnh vực du lịch vượt qua khủng hoảng.

Khi đại dịch COVID-19 xảy ra, thế giới đã dừng lại theo đúng nghĩa đen. Với việc đóng cửa biên giới và ngừng du lịch, ngành du lịch đã bị ảnh hưởng đặc biệt và khiến doanh thu toàn cầu giảm gần 460 tỷ USD trong nửa đầu năm 2020. Mặc dù các hạn chế về biên giới đã được giảm bớt, nới lỏng, lĩnh vực này vẫn phải đối mặt với một thách thức lớn: thu hút khách du lịch mới trong điều kiện an toàn đồng thời tôn trọng các biện pháp vệ sinh.

Nhận thức được nhiều thách thức mà ngành du lịch phải đối mặt, ISO đã bắt tay vào việc xây dựng một bộ khuyến nghị để giúp các nhà cung cấp trong ngành áp dụng các biện pháp thích hợp nhất cho sự an toàn của mọi người và trấn an khách du lịch về hiệu quả của các biện pháp đã thực hiện.

ISO/PAS 5643 trong tương lai, sẽ xác định các biện pháp hạn chế sự lây lan của COVID-19 trong lĩnh vực du lịch, sẽ giúp tất cả các tác nhân trong lĩnh vực này - các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, bảo tàng, vận tải, các chuyến tham quan có hướng dẫn, trải nghiệm và các hoạt động - để cung cấp các dịch vụ an toàn hơn và ngăn chặn sự lây lan của vi rút.

Theo Natalia Ortiz de Zárate Crespo, Quản lý của ủy ban chuyên gia chịu trách nhiệm phát triển ISO/PAS 5643, ban đầu ủy ban sẽ dựa trên các khuyến nghị được công bố gần đây của UNE, Hiệp hội Tây Ban Nha tiêu chuẩn hóa, thành viên ISO cho Tây Ban Nha, cũng như các khuyến nghị quốc gia và quốc tế hiện có, chẳng hạn như khuyến nghị của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) và Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (CMVT). 

"Chúng tôi đã tính đến tất cả các lời khuyên hiện có, bao gồm các yêu cầu về cách ly, khẩu trang và khử trùng, nhưng chúng tôi cũng sẽ đào sâu vào các khía cạnh khác, chẳng hạn như kiểm soát truy cập và kế hoạch khẩn cấp để đối phó với những điều không mong muốn”, bà Natalia Ortiz de Zárate Crespo giải thích.

Việc xây dựng các khuyến nghị này được điều phối bởi Viện Chất lượng Du lịch Tây Ban Nha (ICTE) và nhiều quốc gia khác đang tham gia vào công việc này.

Maria Cruz Cádiz, Giám đốc Dự án cho biết: “Đặc điểm kỹ thuật mới này sẽ dựa trên các thông lệ quốc tế tốt nhất cho đến nay và dựa trên chuyên môn của những người trung tâm của lĩnh vực này, nhận thức đầy đủ về những thách thức phải đối mặt”.

Ngoài ra, ISO phối hợp với UNE đang tổ chức hội thảo trên web dành cho công chúng về phục hồi du lịch trong môi trường hậu COVID. Trong hội thảo trên web được tổ chức vào ngày 21 tháng 10 này, sẽ có chủ đề "Du lịch và hậu quả của COVID-19: vai trò của các tiêu chuẩn trong việc giảm thiểu khủng hoảng", nhiều chuyên gia khác nhau sẽ can thiệp, bao gồm cả các chuyên gia về tiêu chuẩn hóa, OMT, Phòng Thương mại Quốc tế (ICC), ICTE và Turismo de Portugal.

Các nghiên cứu điển hình quốc gia, khuyến nghị cho các cơ quan chính phủ và khu vực tư nhân, cũng như phân tích khoảng cách về tiêu chuẩn hóa và các tiêu chuẩn đã có hoặc đang chuẩn bị sẽ được trình bày.

Được phát triển bởi Ủy ban kỹ thuật ISO/TC 228, Du lịch và các dịch vụ liên quan, mà ban thư ký được cung cấp bởi UNE, ISO/PAS 5643, Du lịch và các dịch vụ liên quan - Các biện pháp để giảm sự lây lan của COVID-19 trong ngành du lịch, dự kiến ​​sẽ được phát hành vào năm 2021.

Hà My

Tăng cường kiểm soát các hoạt động thương mại điện tử(VietQ.vn) - Chính phủ vừa thông qua đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về Thương mại điện tử.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang