Israel thử nghiệm thành công tên lửa phòng không do Mỹ tài trợ

author 11:41 02/04/2015

(VietQ.vn) - Quan chức Israel cho biết, vào hôm 31/3, nước này đã thử nghiệm thành công tên lửa phòng không David’s Sling do Mỹ tài trợ phát triển.

Báo Vietnamplus đưa tin theo Reuters, Bộ Quốc phòng Israel cho biết hệ thống tên lửa phòng không mới "David's Sling" được phối hợp phát triển với Mỹ đã vượt qua các cuộc thử nghiệm tiên tiến, mở đường cho khả năng triển khai vào năm tới.

Hệ thống phòng không David's Sling có thể bắn hạ các tên lửa giả lập như tên lửa Scud trong những đợt bắt thử nghiệm diễn ra hồi tuần rồi và ngày 31/3, Reuters dẫn lời ông Rick Lehner, người phát ngôn Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ. Thanh Niên cho biết, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ phối hợp với Israel thử nghiệm David's Sling.

Israel đã thử nghiệm thành công tên lửa phòng thông David's Sling

Israel đã thử nghiệm thành công tên lửa phòng thông David's Sling. Ảnh minh họa

David's Sling được thiết kế để bắn hạ trên lửa với tầm bắn 100-200 km, máy bay hoặc tên lửa hành trình bay thấp, giúp Israel phòng thủ trước nguy cơ bị nả tên lửa từ Syria và phiến quân Hezbollah (Li Băng).

Được biết đến với cái tên Chiếc đũa thần trong tiếng Do Thái, David's Sling được phát triển bởi công ty nhà nước Israel Hệ thống Phòng thủ Tân tiếng Rafael và hãng sãn xuất vũ khí hàng đầu nước Mỹ, Raytheon. Qua đó, hệ thống này sẽ giúp lấp đầy khoảng cách trong phạm vi hoạt động giữa Hệ thống đánh chặn rocket tầm ngắn Vòm Sắt (Iron Dome) với Hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo Arrow.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang