Ít ai ngờ loài rau dân dã này lại có thể duy trì sắc đẹp cho chị em phụ nữ

authorTrần Thanh 07:01 20/02/2017

(VietQ.vn) - Rau bắp cải không chỉ là món ăn lý tưởng của mọi gia đình mà nó còn là thần dược cải thiện sắc đẹp và giữ gìn nét đẹp tuổi thanh xuân cho phụ nữ.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Bắp cải rất phổ biến vào mùa đông. Đây là loại thực phẩm được nhiều người lựa chọn bởi trong bắp cải chứa lượng vitamin cao hơn nhiều so với các loại rau củ quả khác. Bên cạnh đó, bắp cải cũng chứa các loại khoáng chất có khả năng chống lại nhiều bệnh như viêm loét dạ dày, tá tràng, tăng cường hệ miễn dịch, đái tháo đường, chữa đau khớp, nhức tay chân…

Theo nghiên cứu, hàm lượng vitamin A và vitamin P trong bắp cải kết hợp với nhau sẽ giúp cho mạch máu bền vững hơn. Bắp cải cũng giúp chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức, phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch và nhiều loại bệnh khác. Theo ý kiến của giáo sư Phạm Thanh Kỳ, Nguyên hiệu trưởng trường đại học Dược Hà Nội.

Thế nhưng, ngoài công dụng chữa bệnh tuyệt vời mà rau bắp cải mang lại thì đây cũng được coi là “thần dược” cho sắc đẹp của phái nữ, đặc biệt với những người có làn da khô, nhiều mụn trứng cá, nhiều vết thâm….

Cải thiện sắc đẹp cho chị em phụ nữ từ loài rau dân dã có nhiều ở Việt Nam

 Bắp cải giúp duy trì sắc đẹp cho chị em phụ nữ

 Trong bắp cải có rất nhiều dưỡng chất như Vitamin A và C có thể đem đến điều kỳ diệu cho làn da của bạn, giúp tăng sức đề kháng, tránh khô và dị ứng da khi thời tiết hanh khô.  Thêm vào đó, các loại vitamin B trong bắp cải giúp da thoát khỏi tình trạng khô ráp, bong tróc, xỉn màu- vốn là những biểu hiện về da phổ biến nhất trong những ngày mùa đông lạnh. Mặt khác, nó còn chứa một số hoạt chất giúp xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương mau lành và nhanh lên da non. Đối với những chị em có làn da nhờn, rau bắp cải lại có tác dụng phân giải chất béo, loại trừ những cặn bã bám trên da, bởi vậy mà nó là chất làm sạch da rất tốt.

Để tăng cường hiệu quả làm đẹp của loại “thần dược cho sắc đẹp” vô cùng sẵn có này, chị em có thể thực hiện theo những cách dưới đây:

Mặt nạ giúp loại bỏ vết thăm

 Với những người có làn da bị thâm, nhất là ở vùng mắt thì xay bắp cải lấy nước sau đó thấm đều lên các vùng da bị thâm, đốm đen, sẹo.  Sử dụng mỗi ngày 2 lần sẽ giúp bạn có một làn da trắng hồng rạng rỡ.

Dưỡng da dầu

 Những người có da dầu thì thường dễ mọc mụn, để giúp ngăn ngừa mụn và dưỡng da dầu thì nên xay bắp cải và trộn với lòng trắng trứng, sau đó đắp lên mặt. Nằm thư giãn trong vòng 15′-20′ và rửa mặt lại bằng nước ấm. Nên dùng vào buổi tối lúc trước khi đi ngủ. Thực hiện thường xuyên sẽ cho hiệu quả trông thấy đối với làn da nhạy cảm của bạn.

Cải thiện làn da khô

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô sẽ khiến làn da của chị em bị khô. Để cải thiện làn da khô cho các chị em thì nên dùng bắp cải xắt nhỏ lá, đun sôi cùng với sữa cho đến khi ra một hỗn hợp như cháo đặc, sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ trong vòng 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên, bạn sẽ có một làn da mịn màng.

Trị thâm hiệu quả

 Trong bắp cải có chứa nhiềuvitamin và khoáng chất thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi tế bào da, đặc biệt trong việc điều trị vết thâm, làm sáng và trắng da. Để trị thâm có hiệu quả, chúng ta  có thể ép loại rau này để lấy nước hoặc sử dụng máy xay sinh tố để làm nhuyễn. Sau đó, lấy một thìa nước ép hoặc hai thìa bắp cải xay, trộn cùng lòng trắng trứng, đắp trong vòng 15 đến 20 phút, rửa sạch với nước ấm sẽ thấy kết quả.

Ngừa mụn trứng cá

 Những loại mụn trứng cá xuất hiện sẽ khiến làn da của bạn bị xấu đi. Bắp cải là loại rau giàu vitamin A, E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá. Ngoài ra, trong bắp cải chứa nhiều chất chống ôxy hóa và chất sắt, giúp chuyển hóa ôxy nuôi dưỡng làn da của bạn từ sâu bên trong.

Da trắng sáng, đều màu

 Để sở hữu một làn da trắng sáng, đều màu, không bị thâm, nám, mụn trứng cá, chúng ta nên sử dụng Rau bắp cải rửa sạch, cho vào xay nhuyễn hoặc ép lấy nước.  Thoa đều loại nước ép này lên khuôn mặt, đặc biệt là vùng da có nhiều đốm thâm đen do mụn gây ra. Cứ để mặt khô tự nhiên, khoảng 10-15 phút sau rửa lại bằng nước sạch. Duy trì thường xuyên sẽ có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da của bạn và mang hiệu quả trắng sáng không ngờ.

Khi bị côn trùng đốt, bị sẹo trên làn da của bạn, nên sử dụng nước bắp cải xay nhuyễn bởi trong bắp cải chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp các chị em sở hữu một làn da tươi trẻ, trắng sáng.

Khi dùng mặt nạ dưỡng da, chúng ta cần lưu ý rằng luôn phải dùng lá bắp cải tươi, không lưu trữ nước ép bắp cải trong tủ lạnh nhiều ngày vì nước sẽ có mùi khó chịu và không đem lại hiệu quả tốt.

Những lưu ý

Trong cải bắp có chứa một hàm lượng nhỏ goitrin. Chất này có tác dụng chống ôxy hóa nhưng lại có thể gây bướu cổ. Vì vậy, người bị rối loạn tuyến giáp hoặc bướu cổ không nên ăn bắp cải vì nếu không sẽ làm tuyến giáp hoặc bướu cổ phù to ra. Ngoài ra, những người suy thận nặng, phải chạy thận nhân tạo cũng không nên dùng bắp cải. Đối với người táo bón, tiểu ít cũng không nên ăn bắp cải sống hoặc dưa bắp cải muối mà phải nấu chín.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang