Một loại vi khuẩn có thể gây vô sinh, sắp trở thành siêu vi khuẩn kháng thuốc

author 06:17 17/07/2018

(VietQ.vn) - Các chuyên gia cảnh báo, Mycoplasma genitalium loài vi khuẩn có thể lây truyền qua đường tình dục dù ít người biết đến nhưng lại có thể gây vô sinh cho phụ nữ và đang lan truyền như một siêu vi khuẩn.

Theo BBC đưa tin, vi khuẩn  Mycoplasma genitalium đang phát triển khả năng kháng kháng sinh và nhiều người thường không được chữa trị do không được chuẩn đoán đúng bệnh. Căn bệnh lây qua đường tình dục này không có triệu chứng và có thể dẫn đến viêm vùng chậu, dẫn đến vô sinh.

Một nghiên cứu của Mỹ lưu ý rằng 1,0% thanh thiếu niên có hoạt động tình dục có thể nhiễm vi khuẩn Mycoplasma genitalium, từ đó dẫn đến nhiễm căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến thứ ba ở người trẻ tuổi tại Mỹ.

Mycoplasma genitalium có thể gây vô sinh cho phụ nữ và đang lan truyền như một siêu vi khuẩn 

Mycoplasma genitalium, hoặc MG, lần đầu tiên được xác định ở Anh vào những năm 1980 và được cho là ảnh hưởng đến 1-2% dân số nói chung.  Nó có thể lây nhiễm khi quan hệ tình dục  mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ.

Vào năm 2015, Sở Y tế Quốc gia Anh cho biết một nghiên cứu lớn đã phát hiện ra rằng một trong 100 người lớn tuổi từ 16 đến 44 bị mắc bệnh, hầu hết không có triệu chứng.

Các chuyên gia nói cũng cảnh báo rằng MG hiện đang phát triển khả năng kháng kháng sinh và có thể trở thành siêu vi khuẩn trong vòng 5 năm tới. Trong thời gian này, nó có thể gây vô sinh cho  khoảng 4.800 phụ nữ mỗi năm.

Tiến sĩ Peter Greenhouse, nhà lâm sàng sức khỏe tình dục hàng đầu tại Trung tâm Y tế tình dục tổng hợp Weston của Bệnh viện đa khoa Weston cho biết: “MG đang nhanh chóng trở thành“ siêu vi khuẩn ” mới. Hiện nay, vi khuẩn này đã kháng hầu hết các loại kháng sinh dùng để điều trị chlamydia (một căn bệnh tình dục khác) đồng thời, nó cũng có thể thay đổi hình thái kháng thuốc trong khi điều trị."

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang