Ít nhất 60 người nhiễm khuẩn salmonella do dưa hấu gọt sẵn

author 10:36 10/06/2018

(VietQ.vn) - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cảnh báo, một đợt bùng phát nhiều loại salmonella liên quan đến dưa hấu được gọt sẵn đã làm ít nhất 60 người, mắc bệnh.

Số người nhiễm khuẩn salmonella được báo cáo gồm sáu người bị bệnh ở Illinois, 11 ở Indiana, 32 ở Michigan, 10 ở Missouri và một ở Ohio, Hoa Kỳ. Dưa hấu cũng được bán ở Georgia, Kentucky và Bắc Carolina.

CDC cho biết 31 người đã phải nhập viện trong đợt bùng phát này và hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

 Ít nhất 60 người ở Mỹ nhiễm khuẩn salmonella do dưa hấu gọt sẵn

 

Tiêu chảy, sốt và đau bụng là triệu chứng của nhiễm salmonella. Các triệu chứng bệnh thông thường xuất hiện trong vòng từ 12 đến 72 giờ và kéo dài từ bốn đến bảy ngày.

Bệnh nhân nhiễm khuẩn salmonella cho biết họ đã ăn dưa hấu gọt sẵn, hoặc dưa hấu có trong hỗn hợp salad trái cây. Các sản phẩm này cũng đã bị thu hồi.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng đang tiến hành điều tra đợt bùng phát dịch này cùng CDC.

Các nhà chức trách khuyến cáo, không phải toàn bộ dưa hấu đều nhiễm khuẩn salmonella, mà chỉ có những sản phẩm dưa hấu gọt sẵn và trái cây trộn có chứa dưa hấu bị ảnh hưởng.

CDC ước tính salmonella gây ra khoảng 1,2 triệu bệnh, 23.000 ca nhập viện và 450 ca tử vong ở Hoa Kỳ mỗi năm. Hầu hết người bệnh hồi phục sau khi nhiễm salmonella mà không cần điều trị. Tuy nhiên, đối với một số người, khuẩn salmonella có thể gây tiêu chảy, trường hợp quá nặng còn khiến bệnh nhân phải nhập viện. Trong một số ít trường hợp, nhiễm trùng có thể dẫn đến tử vong nếu bệnh nhân không được điều trị kịp thời bằng thuốc kháng sinh.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang