Ít nhất đến tháng 1 năm sau, iPhone X mới có thể lên kệ tại các cửa hàng Apple?

author 18:03 01/10/2017

(VietQ.vn) - Jan Dawson, nhà phân tích của Jackdaw Research cũng nhận định người tiêu dùng sẽ phải đợi đến quý I năm 2018 để sở hữu iPhone X.

iPhone X được Apple ví như chiếc smartphone của tương lai. Nó có màn hình Super Retina 5,8 inch, độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, mật độ điểm ảnh lên đến 458 ppi, chiếm gần trọn mặt trước. Màn hình này cũng sử dụng tấm nền OLED và công nghệ True Tone.

Trên model này, Apple cũng khai tử phím Home cứng, người dùng vào màn hình chính bằng cách vuốt lên từ cạnh dưới màn hình. Cảm biến vân tay cũng được thay bằng công nghệ nhận diện gương mặt mang tên Face ID. Nó đủ nhanh và tốt để không bị đánh lừa bằng hình ảnh và có thể hoạt động trong đêm tối nhờ sự kết hợp giữa hồng ngoại và camera trước.

Sự biến mất của phím Home cũng khiến người dùng phải học cách điều khiển iPhone X. Chẳng hạn để truy cập iOS Control Center, người dùng phải vuốt từ trên xuống ở góc trên bên phải màn hình. Theo Apple, Face ID trên iPhone X an toàn hơn gấp nhiều lần so với cảm biến vân tay và xác suất người khác mở được nó chỉ 1/1.000.000. Face ID cũng sẽ hoạt động với Apple Pay và các ứng dụng của bên thứ ba.

Ít nhất đến tháng 1 năm sau, iPhone X mới có thể lên kệ tại các cửa hàng Apple?

 Camera trên iPhone X có khả năng tương tự iPhone 8 nhưng hỗ trợ AR tốt hơn. Ảnh: The Verge

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng những công ty chuyên cung cấp các bộ cảm biến dùng trong công nghệ Face ID khó có thể đáp ứng nhu cầu khổng lồ mà Apple đề ra. Bên cạnh đó, Apple cũng đang đau đầu trong bài toán nhận diện gương mặt - vốn đã thất bại ngay trong lần thử đầu tiên, và xác minh danh tính người dùng để thực hiện thanh toán qua di động.

Ra mắt cùng thời điểm với iPhone 8/8 Plus nhưng iPhone X đành ngậm ngùi nhìn bộ đôi này lên kệ sớm hơn vào ngày 22/9 vừa qua. Với tốc độ sản xuất “rùa bò” như hiện nay thì phải đến 3/11, iPhone X mới có thể chính thức đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, đó mới chỉ là dự kiến bởi nhiều chuyên gia nhận định rằng mẫu điện thoại này sẽ còn phải đối mặt với tình trạng nguồn cung hạn hẹp trong thời gian dài.

Jan Dawson, nhà phân tích của Jackdaw Research cũng nhận định người tiêu dùng sẽ phải đợi đến quý I năm 2018 để sở hữu chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm dòng iPhone này. Thế nên đừng ngạc nhiên nếu đến tận tháng 3 năm sau mà vẫn chưa thấy bóng dáng của iPhone X đâu nhé.

Ngoài ra, màn hình OLED cũng là một bài toán khó đối với Apple. Loại màn hình này cần được sản xuất theo những quy trình chuẩn nhất định. Bên cạnh đó, “cái rãnh” phía trên màn hình iPhone X cũng gây không ít rắc rối trong khâu sản xuất máy.

Tuy nhiên, nhìn về mặt tích cực hơn, iPhone 8/8 Plus có thể được hưởng lợi từ tình trạng này. Khi khách hàng cảm thấy mệt mỏi và thất vọng vì phải chờ đợi iPhone X quá lâu, có lẽ họ sẽ chuyển sang sử dụng iPhone 8/8 Plus.

Hơn 5.000 con lợn tiêm thuốc an thần chờ mổ: Nguy cơ bị ung thư nếu ăn phải(VietQ.vn) - Lợn tiêm thuốc an thần vào trước khi giết mổ sẽ làm cho thịt có màu sắc thật bắt mắt, đỏ tươi hơn bình thường, luôn tươi dẻo.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang