IT Techmart 2018: Bùng nổ công nghệ và thiết bị ngành công nghệ thông tin

author 11:53 16/05/2018

(VietQ.vn) - IT Techmart 2018 có gần 40 gian hàng tiêu biểu của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin được chào bán đã thu hút được hàng ngàn lượt khách tham quan.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Thực hiện chương trình thúc đẩy phát triển thị trường Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia thuộc Bộ KH&CN đã tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin (IT Techmart 2018).

Sự kiện diễn ra từ ngày 16 đến 18/5/2018 tại Trung tâm Giao dịch thông tin công nghệ Việt Nam, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia (24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) thu hút sự tham gia của các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp công nghệ và các doanh nghiệp.

Tham dự lễ khai mạc sáng 16/5 có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cùng lãnh đạo, đại diện Sở KH&CN, đơn vị KH&CN từ nhiều tỉnh thành khác.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh Lê Huy

Cắt băng khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin (IT Techmart 2018). Ảnh Lê Huy

IT Techmart 2018 được tổ chức với mục tiêu giới thiệu với cộng đồng khoa học và doanh nghiệp trong cả nước những thành tựu, sản phẩm KHCN mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin, như Công nghệ tự động hóa trong nông nghiệp; giải pháp bảo mật dữ liệu lớn, bảo mật điện toán đám mây, bảo mật IoT; Giải pháp quản lý năng lượng; công nghệ robot; công nghệ giao thông thông minh... Đồng thời là cơ hội để các Viện nghiên cứu, trường Đại học, doanh nghiệp giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, trong bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4 đang diễn ra mạnh khắp. Doanh nghiệp đang chứng kiến sự du nhập của các công nghệ mới nhất là công nghiệp sản xuất, đòi hỏi phải nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, trình độ công nghệ, năng suất, chất lượng sản phẩm, hạ thấp chi phí để nâng cao năng lực cạnh tranh.

“Hội chợ là nơi trưng bày giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ thông tin nổi bật, đồng thời mở ra cơ hội gặp gỡ, là dịp để các nhà KH&CN tìm tòi lựa chọn, định hướng nghiên cứu phát triển ngành công nghệ thông tin của đất nước trong tương lai. Cùng với đó, mở ra cơ hội thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu, tiếp cận công nghệ tiên tiến và xúc tiến đầu tư về công nghệ thông tin của Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng thăm quan các gian hàng

Gần 40 gian hàng với những công nghệ tiên tiến về công nghệ thông tin được giới thiệu. Ảnh Lê Huy

IT Techmart 2018 có gần 40 gian hàng tiêu biểu của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin như: Công ty cổ phần BKAV, Công ty Hitachi Systems Việt Nam, Công ty cổ phần Netnam, Công ty CP Cơ điện và tự động hóa Tâm Phát... Và khu gian hàng của các Viện nghiên cứu, trường Đại học như: Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia, Sở KH&CN TP.HCM, Sở KH&CN Thanh Hóa...

Trong khuôn khổ IT Techmart 2018 còn có các hội thảo khoa học về Công nghệ thông tin như “Công nghệ thông tin trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, “Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, phương thức quản trị công nghệ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ” với sự tham dự của các chuyên gia có uy tín giới thiệu những xu hướng, kết quả nghiên cứu mới nhất về công nghệ thông tin ở trong nước và Quốc tế. Hội thảo khoa học không chỉ có ý nghĩa với các nhà khoa học mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp những giải pháp công nghệ, các tiếp cận mới, tiên tiến và các chính sách mới nhất về đầu tư đổi mới công nghệ và các Quỹ hỗ trợ phát triển KH&CN.

Tại IT Techmart 2018, Ban Tổ chức bố trí một khu vực tư vẩn với sự tham gia của các nhà khoa học, các nhà quản lý trong lĩnh vực Thông tin KH&CN, Sở hữu Trí tuệ và Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng sẵn sàng tư vấn cho các doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan.

 Lê Huy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang