Italy thiệt hại 92 tỷ euro mỗi năm vì người dân say... Facebook

author 09:38 08/01/2015

Facebook khiến Italy thiệt hại mỗi năm 92 tỷ euro, tương đương với khoản nợ công tăng lên mỗi năm ở nước này.

Facebook, nợ công, chuyên gia kinh tế, italia, cơ quan hành chính

Ảnh minh họa. (Nguồn: nepaclick.com)

Đó là con số thống kê mà Luciano Canova, một nhà nghiên cứu và chuyên gia kinh tế của Italy, đưa ra trên trang web Lavoce.info. 

Dựa trên những tính toán về việc người Italy đã dành thời gian hàng ngày của mình như thế nào để xem, cập nhật các thông tin hoặc tán gẫu với bạn bè trên Facebook, Canova chỉ ra rằng, trung bình mỗi năm, một người sử dụng Facebook ở Italy đã gây thiệt hại 3.650 euro cho đất nước. 

Theo Canova, số tiền ấy tương đương với khoản tiền mà lẽ ra những người này có thể làm ra cho xã hội trong khoảng thời gian mà họ dành cho Facebook, và không ít thời gian trong đó là trong giờ làm việc. 

Các số liệu thống kê cho thấy, có 25,2 triệu người Italy thường xuyên dùng Facebook, với thời gian trung bình mỗi ngày là 1 tiếng đồng hồ. 

Những điều tra dư luận trong năm 2014 cho thấy, hầu hết số người dùng Facebook ở Italy là những người trẻ tuổi và tỷ lệ dùng càng cao với những người trong độ tuổi thanh thiếu niên. 

Việc sử dụng Facebook trong giờ làm việc bị cấm ở nhiều công ty tư nhân ở Italy nhưng không bị hạn chế ở nhiều cơ quan hành chính nhà nước.

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang