IWA 34 -Thúc đẩy tinh thần kinh doanh của phụ nữ

author 06:44 10/03/2021

(VietQ.vn) - Kỷ niệm vai trò quan trọng của phụ nữ trên thế giới vào Ngày Quốc tế Phụ nữ, ISO thông báo về việc xuất bản tài liệu hướng dẫn đầu tiên được thống nhất quốc tế dành riêng cho việc hỗ trợ các doanh nhân nữ.

IWA 34, Khởi nghiệp của phụ nữ - Các định nghĩa chính và tiêu chí chung, là định nghĩa đầu tiên có phạm vi toàn cầu liên quan đến khởi nghiệp của phụ nữ. Với các định nghĩa rõ ràng và nhất quán mà nó đưa ra để mô tả các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ hoặc điều hành, thỏa thuận Hội thảo Quốc tế mới (IWA) tạo điều kiện cho các sáng kiến ​​hiện tại và tương lai nhằm trao quyền kinh tế cho phụ nữ.

IWA mới cũng hỗ trợ trực tiếp chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay, đó là “Nữ lãnh đạo: Vì một tương lai bình đẳng trong thế giới COVID-19”.

IWA 34 chỉ là một trong nhiều sáng kiến ​​của ISO nhằm thúc đẩy và hỗ trợ vai trò của phụ nữ trong xã hội thông qua các tiêu chuẩn. ISO cũng có chương trình nhằm đảm bảo nhu cầu của phụ nữ được xem xét trong quá trình xây dựng tiêu chuẩn và phụ nữ đóng vai trò bình đẳng trong tất cả các lĩnh vực tiêu chuẩn hóa.

Tổng thư ký ISO Sergio Mujica cho rằng, sự đóng góp của phụ nữ trong xây dựng tiêu chuẩn là điều cần thiết để thực hiện những thay đổi tích cực mà chúng ta muốn thấy trên thế giới.

Ngoài ra, các tiêu chuẩn quốc tế là công cụ mạnh mẽ để giảm bất bình đẳng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế công bằng. Điều tương tự cũng xảy ra đối với các văn bản chính sách như IWA 34, góp phần đạt Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDG) số 5 về bình đẳng giới.

Theo Renae Ferguson-Bufford, Giám đốc Văn phòng Tiêu chuẩn và Chất lượng Bahamas (BBSQ), thành viên ISO của quốc gia, phụ nữ có thể mang lòng trắc ẩn, ngoại giao vào vai trò lãnh đạo và biến nó thành một tác nhân mạnh mẽ của thay đổi tích cực.

“Tôi nghĩ rằng phụ nữ phải chấp nhận sự khác biệt của họ với đàn ông, mặc dù đôi khi có thể được coi là một điểm yếu. Chúng ta có thể thể hiện sự dễ bị tổn thương của mình trong khi mạnh mẽ, chúng ta có thể tử tế trong khi mạnh dạn và vì vậy chúng ta có thể thực sự thay đổi thế giới”.

ISO cũng có hàng trăm tiêu chuẩn khác đóng góp vào SDG 5, Bình đẳng giới bao gồm ISO 26000 - Hướng dẫn về trách nhiệm xã hội.

 Hà My

Rút gọn thủ tục kiểm tra chất lượng và kiểm tra an toàn thực phẩm từ quý II/2021(VietQ.vn) - Nghị định quy định về kiểm tra chất lượng và kiểm tra an toàn thực phẩm dự kiến được ban hành trong quý II/2021, sẽ tạo bước đột phá trong kiểm tra chuyên ngành nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, giúp tiết kiệm hàng trăm triệu USD mỗi năm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang