IWA 35- Hướng dẫn đào tạo đánh giá cho sinh viên ngành y tế

author 06:04 04/12/2020

(VietQ.vn) - Hướng dẫn quốc tế mới về vị trí lâm sàng dành cho thực tập sinh chăm sóc sức khỏe vừa được xuất bản.

Kinh nghiệm thực tế là điều cần thiết trong bất kỳ ngành nghề nào, đặc biệt là ngành y. Tuy nhiên, trước tình trạng di cư và dịch chuyển ngày càng gia tăng, cùng với sự thiếu hụt chuyên gia trên toàn cầu, ngành y tế ngày càng đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kiến ​​thức hơn. Nhu cầu đảm bảo tính hiệu quả và tiện ích của các vị trí lâm sàng là cơ sở của Thỏa thuận Hội thảo Quốc tế (IWA) mới được công bố.

IWA 35, Chất lượng môi trường học tập cho sinh viên giáo dục chuyên môn y tế - Yêu cầu đối với các nhà cung cấp giáo dục nghề nghiệp y tế trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe, cung cấp cách tiếp cận toàn diện để đảm bảo trải nghiệm học tập chất lượng dành cho sinh viên được đào tạo về các ngành nghề y tế trên khắp thế giới.

Các hướng dẫn được thống nhất quốc tế cho phép việc đào tạo được đánh giá trên toàn quốc và toàn cầu, đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu về chất lượng và mức độ phù hợp. Họ có thể giúp các cơ sở giáo dục, chăm sóc sức khỏe cung cấp và quản lý các cơ hội học tập chất lượng cao trên phạm vi quốc tế, nhưng cũng để đơn giản hóa các quy trình dựa trên việc tổ chức học tập cho sinh viên.

Sally Swingewood, người đứng đầu nhóm công tác ISO chịu trách nhiệm phát triển tài liệu này chỉ ra rằng ở nhiều quốc gia, y tá và nữ hộ sinh chiếm 50% lực lượng lao động y tế. Trong bối cảnh đối mặt với sự thiếu hụt chuyên gia trên toàn cầu, nhân lực có trình độ với nền tảng lâm sàng và được trang bị tốt giúp thích ứng với nhiều tình huống khác nhau.

Bà giải thích: “Nhiều năm qua đã thực hiện cải thiện giáo dục điều dưỡng trong môi trường đại học, nhưng các vị trí điều trị lâm sàng không nhận được sự quan tâm như nhau. Với sự gia tăng di cư và di chuyển, các chuyên gia y tế ngày càng được kêu gọi để điều trị nhiều ca bệnh trong các bối cảnh khác nhau. Do đó, điều cần thiết là các vị trí lâm sàng phải hiệu quả. Một số quốc gia có hướng dẫn để đánh giá các vị trí lâm sàng, nhưng những quốc gia khác thì không, do đó cần có một tiêu chuẩn được thống nhất toàn cầu trong lĩnh vực này”.

Hà My

 

Dự thảo Sửa đổi Tiêu chuẩn về Ghi nhãn Thực phẩm(VietQ.vn) - Nhằm cung cấp thông tin cho người tiêu dùng về ghi nhãn thực phẩm, Nhật Bản thông báo cho các nước Thành viên WTO về việc đưa ra Dự thảo Sửa đổi Tiêu chuẩn về Ghi nhãn Thực phẩm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang