iWatch là mối đe dọa lớn cho thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Fossil

author 07:29 23/09/2014

(VietQ.vn) - Khi iWatch trị giá 399 USD của Apple được bán ra vào năm tới, nó có thể là mối đe dọa lớn biến những thương hiệu đồng hồ truyền thống như Fossil phá sản.

Tin tức cập nhật trên Business Insider cho hay, trong một nghiên cứu gần đây, các nhà phân tích của Barclays cho biết họ đang "ngày càng lo ngại" về việc kinh doanh của hãng đồng hồ Thụy Sĩ này . Fossil hiện đang sản xuất đồng hồ cho nhiều thương hiệu lớn trong đó có Michael Kors, Marc by Marc Jacobs, và Burberry.

iWatch của Apple là mối đe dọa lớn cho thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Fossil

iWatch của Apple là mối đe dọa lớn cho thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Fossil. Ảnh Business Insider.

Các nhà phân tích viết: " Không thể bỏ qua những gì đang ngày càng trở thành một sự gián đoạn lớn cho toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ.” Và họ còn khẳng định rằng tương lai của Fossil phần lớn sẽ được thử thách bằng những tên tuổi công nghệ cùng quảng cáo và dịch vụ sáng tạo như Apple, Samsung.

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Fossil đang có mối quan hệ đối tác với tập đoàn công nghệ Intel nhằm tạo ra một dòng sản phẩm chất lượng cao cạnh tranh với những nhà sản xuất lớn khác. Tuy nhiên, giới chuyên môn cảnh báo rằng: Thiết lập uy tín của thương hiệu mới trong cuộc chiến đối mặt với những “kẻ khổng lồ” là điều khó có thể xảy ra.

iWatch của Apple được dự đoán sẽ mang lại danh sách các chức năng ấn tượng mà chắc chắn sẽ vượt xa hơn công dụng của một chiếc đồng hồ cổ điển như: truy cập vào email, truy cập mạng xã hội, thanh toán, đo lường khi tập thể dục...

iWatch của Apple được dự đoán sẽ có nhiều chức năng đánh bật các dòng đồng hồ truyền thống như Fossil

iWatch của Apple được dự đoán sẽ có nhiều chức năng đánh bật các dòng đồng hồ truyền thống như Fossil. Ảnh minh họa.

Brian Sozzi, chiến lược gia thị trường chứng khoán tại Belus Capital Advisors, cho biết iWatch của Apple đặt ra một mối đe dọa cho tất cả các công ty bán đồng hồ với phạm vi giá từ 300 đến 500USD.

“Tính chất đa dụng trong iWatch của Apple được thể hiện rất rõ trên dây đeo và màn hình cảm ứng của nó. Về cơ bản, nó sẽ cung cấp cho khách hàng sự sang trọng của món đồ hàng hiệu cộng thêm những tính năng làm cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.” – Sozzi nói thêm.

iWatch của Apple nổi bật với tính chất đa dụng dự kiến sẽ được bán ra vào đầu năm 2015

iWatch của Apple nổi bật với tính chất đa dụng dự kiến sẽ được bán ra vào đầu năm 2015. Ảnh Business Insider.

Thiết bị mới này của Apple không có dự định làm biến mất hoàn toàn thị trường đồng hồ cao cấp. Tuy nhiên, đây sẽ là mối đe dọa lớn đối với các ông trùm đồng hồ được trưng bày trong những trung tâm mua sắm lớn như Macy, JC Penney và Nordstrom.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang