Jack Ma: 'Đây là điều nên học nếu bạn muốn có một công việc lương cao trong tương lai'

authorKhánh Hồng 06:09 27/08/2020

(VietQ.vn) - Tỷ phú Jack Ma đưa ra nhận định về điều mà các bạn trẻ nên học nếu như muốn có một công việc lương cao trong tương lai.

Jack Ma- người sáng lập sàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc Alibaba, nhận thấy sự thay đổi nghiêm trọng sắp tới. Sự thay đổi này giống với những gì mà tỷ phú David Faber từng nhận định với CNBC, rằng trong 30 năm tới, trí tuệ nhân tạo sẽ vượt xa hiểu biết của con người, dẫn đến tình trạng mất việc làm .

“Làn sóng mới đang đến", Ma nói: “Một số người bắt kịp với làn sóng này, sẽ giàu có và thành công hơn. Còn đối với những người tụt lại phía sau, tương lai sẽ vô cùng đau đớn".

Jack Ma giải thích, trung tâm của thời đại công nghệ mới đang tiếp cận nhanh chóng là dữ liệu. Theo những dự đoán của ông về thị trường việc làm trong tương lai thì các kỹ năng liên quan đến dữ liệu và phân tích dữ liệu sẽ trở nên vô cùng quý giá.

Ma nói: “Thế giới sẽ là dữ liệu. Tôi nghĩ đây mới chỉ là sự khởi đầu của thời kỳ dữ liệu".

 Jack Ma. 

Alibaba nắm giữ một lượng dữ liệu đáng kinh ngạc về khách hàng của mình. Nhiều người trong số họ truy cập trang web vài lần trong ngày. Ông cho biết, kho thông tin đó đã giúp ông mở rộng tầm mắt và có cái nhìn rõ hơn về việc thế giới sẽ như thế nào trong những thập kỷ tới.

Jack Ma không phải là nhà lãnh đạo doanh nghiệp duy nhất nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng phân tích dữ liệu. Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, Elon Musk, cũng đang thực hiện một dự án liên kết bộ não con người với máy tính, nhằm cải thiện tốc độ xử lý dữ liệu “cực thấp” của bộ não con người.

Người đồng sáng lập Microsoft và nhà tương lai học Bill Gates cho biết khả năng khai thác thông tin sẽ thay đổi sức khỏe toàn cầu và ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật.

Eric Schmidt, chủ tịch điều hành Alphabet, công ty mẹ của Google và Jonathan Rosenberg, cố vấn của CEO Larry Page, cũng đồng ý rằng phân tích dữ liệu là kỹ năng hàng đầu mà các chuyên gia trẻ nên học thêm.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang