Jack Ma trở lại

author 15:18 04/02/2015

Theo báo cáo được công bố ngày 29/1, doanh thu của Alibaba trong quý trước đạt 26,2 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 4,2 tỷ USD); thấp hơn mức dự báo 27,6 tỷ Nhân dân tệ được đưa ra trước đó. Sau thông báo này, cổ phiếu của Alibaba phiên đóng cửa 29/1 giảm 8,8%; xuống còn 89,81 USD/cổ phiếu – mức thấp nhất kể từ ngày 20/10.

Jack Ma, người giàu nhất châu Á, Tỷ phú Li Ka-shing, Tài sản của Jack Ma, chứng khoán, tập đoàn Alibaba

Jack Ma tái chiếm ngôi vị giàu nhất Châu Á

Sự kiện này đã khiến tài sản của tỷ phú Jack Ma sụt giảm 1,4 tỷ USD – mức sụt giảm mạnh nhất trong 400 tỷ phú giàu nhất thế giới. Vượt qua Jack Ma, tỷ phú bất động sản Wang Jianlin đã lấy lại ngôi giàu nhất Trung Quốc. Theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index, ông có nhiều hơn 400 triệu USD so với số tài sản 26,3 tỷ USD của Jack Ma.

Jack Ma trở thành người giàu nhất Trung Quốc trước khi Alibaba IPO hồi tháng 9 năm ngoái. Sau đó, tỷ phú này nhanh chóng vượt qua tỷ phú người Hồng Kông Li Ka-shing để trở thành người giàu nhất châu Á. Cổ phiếu của Alibaba cũng đã tăng tới 75% kể từ khi IPO.

Tái chiếm ngôi giàu nhất châu Á chỉ sau 3 ngày

Theo tin từ Bloomberg ngày 2/2, Tập đoàn dịch vụ tài chính vi mô Ant Financial (chủ sở hữu của Alipay) được định giá lên tới 50 tỷ USD. Công ty này có kế hoạch sẽ niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2016.

Cũng theo nguồn tin trên, Công ty có kế hoạch bán cổ phiếu hạng A ở Trung Quốc. Alipay – hệ thống thanh toán trực tuyến có cơ chế hoạt động tương tự PayPal - hiện có hơn 800 triệu người dùng. Ứng dụng trên điện thoại di động cũng có 190 triệu người dùng và thực hiện 45 triệu giao dịch mỗi ngày.

Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, sự kiện này giúp tài sản của Jack Ma tăng thêm 10 tỷ USD; lên 36,4 tỷ USD và vượt qua ông chủ Jeff Bezos của Amazon.

Và câu chuyện “tái ông thất mã”

Tỷ phú giàu nhất Châu Á quan niệm rằng, khi bạn có trong tay 1 tỷ USD, đó không chỉ là tiền của riêng bạn, mà nó còn là thước đo lòng tin của xã hội dành cho bạn. Đơn giản bởi họ tin rằng, bạn có thể quản lý tiền tốt hơn những người khác.

Với Jack Ma, khi mất đi một khoản “tiền tỷ”, ông vẫn có thể đi ra ngoài ăn uống, không sa thải nhân viên, thậm chí vẫn đủ tiền để mua một quốc gia nhỏ.

“Cảm giác tiếc nuối thực sự là khi tờ 20 USD vừa được rút từ cây ATM bị gió cuốn bay mất trong khi bạn đã thực sự muốn sử dụng nó theo đúng mục đích của mình. Mất đi 1 hay 2 tỷ USD có thể gây ảo giác, làm cho người ta “sững sờ”. Nhưng trên thực tế đó chỉ là sự giàu có trên giấy, là thước đo sự tin tưởng và là một con số tăng giảm so với thị trường” – tỷ phú Jack Ma chia sẻ.

Trường hợp của Jack Ma gợi liên tưởng đến câu chuyện “tái ông thất mã” trong lịch sử. Lão nông trong câu chuyện luôn bình thản trước những biến đổi, thăng trầm của cuộc sống và luôn giữ vững niềm tin “trong rủi có may, trong may có rủi”.

Câu chuyện này cũng là một bài học đối với những người làm kinh doanh. Trong kinh doanh, không có điều gì là không thể xảy ra. Hôm nay bạn có thể đang nắm trong tay hàng triệu, thậm chí hàng tỷ đô la. Nhưng hôm sau, bạn cũng có thể trở thành kẻ trắng tay chỉ trong giây lát.

Chính vì vậy, việc tạm thời mất đi một khoản “tiền tỷ” không khiến các nhà kinh doanh hàng đầu thế giới lo ngại, như trường hợp của tỷ phú giàu nhất Châu Á - Jack Ma.

Theo Trí Thức Trẻ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang