Jack Ma trở thành người giàu nhất Châu Á với khối tài sản kếch xù

author 13:54 27/04/2016

(VietQ.vn) - Nắm trong tay 33,3 tỷ USD, Jack Ma vừa vươn lên trở thành tỷ phú giàu nhất Châu Á.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Tin tức trên Bloomberg cho hay, Jack Ma – ông chủ tập đoàn thương mại điện tử Alibaba lớn nhất Trung Quốc – vừa vượt tỷ phú Wang Jianlin trở thành người giàu nhất châu Á, sau đợt huy động vốn kỷ lục 4,3 tỷ USD hôm qua (26/4).

jack-ma-ty-phu-giau-nhat-chau-aJack Ma vừa trở thành tỷ phú giàu nhất Châu Á. 

Theo số liệu của Bloomberg Billionaire Index – thống kê tài sản của các tỷ phú giàu có nhất thế giới. Jack Ma hiện nắm trong tay 33,3 tỷ USD, vượt Wang Jianlin – ông chủ tập đoàn Dalian Wanda Group (32,7 tỷ USD) và tỷ phú Hong Kong - Li Ka Shing (29,5 tỷ USD).

Tuy vậy, Bloomberg dẫn đánh giá của giới phân tích cho hay, ngôi vị của tỷ phú Jack Ma sẽ không kéo dài lâu trong bối cảnh tỷ phú Wang đang tái cơ cấu mảng kinh doanh giải trí và tìm kiếm cách chuyển tài sản của mình đến những nơi được định giá cao hơn ở Trung Quốc đại lục.

Được biết, hiện ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đang sở hữu 6,3% cổ phần tại Alibaba và 37,9% tại công ty tài chính Ant sau đợt huy động vốn. Tỷ phú Jack Ma cho biết đang có kế hoạch đưa công ty tài chính Ant trở thành công ty đại chúng, có thể là công ty IPO lớn nhất Trung Quốc kể từ năm 2010 đến nay.

Trước đó, vào tháng 12/2014, tỷ phú Jack Ma cũng đã từng trở thành người giàu nhất châu Á với tổng tài sản 28,6 tỷ USD, theo xếp hạng tỷ phú của Bloombergs Billionaires Index.

>> Cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng, người dân hoang mang

Lâm Anh (theo Bloomberg)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang