James Foley đã tự nguyện chết để cứu sống những con tin khác

author 16:13 23/08/2014

(VietQ.vn) - James Foley, nhà báo người Mỹ bị phiến quân hồi giáo IS chặt đầu mới đây, rất có thể đã tự nguyện hy sinh bản thân để cứu sống những người khác.

Tờ Standartnews mới đây đưa tin, nhà báo Mỹ James Foley, người mới đây đã bị phiến quân hồi giáo IS hành quyết bằng cách chặt đầu một cách công khai, có thể đã tình nguyện hy sinh để giữ mạng sống cho những con tin khác. Gia đình anh cho biết, những kẻ bắt cóc anh đã nói rất rõ ràng như vậy trong email cuối cùng gửi cho họ khoảng 1 tuần trước khi chúng giết anh.

Jame Foley có thể đã tự nguyện để IS chặt đầu để cứu sống những con tin khác

Jame Foley có thể đã tự nguyện để IS chặt đầu để cứu sống những con tin khác. Ảnh CBS

Em trai của James Foley, Michael nói rằng anh không hề nghi ngờ gì về việc anh trai anh đã hy sinh bản thân mình, và rằng:” Anh ấy luôn như vậy”.

“Anh ấy thực sự quan tâm tới tất cả những người khác hơn bản thân mình. Tôi nghĩ rằng có thể anh ấy đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho điều đó. Lạy chúa sẽ không còn ai khác phải như vậy nữa. Nhưng các bạn có thể thấy trong clip ấy, anh ấy chẳng hề sợ hãi. Anh ấy đã là một anh hùng. Anh ấy đã luôn là anh hùng của tôi.”

Trước đó, trong một bức thư gửi gia đình của Foley vào ngày 12 tháng 8, phiến quân hồi giáo IS đã nói rằng đây là cái giá mà Mỹ phải trả cho các cuộc không kích mà nước này thực hiện nhằm vào các mục tiêu Isil tại Iraq, và Foley sẽ là công dân đầu tiên của Mỹ phải đổ máu.

Trong email, chúng còn nói rằng :” Chúng tôi sẽ không dừng lại cho tới khi thỏa mãn được cơn khát máu này”. Nhiều nguồn tin cho rằng email này có thể đã được viết ở “John”, một người Anh đã tham gia vụ hành quyết Foley.

Nhà báo người Mỹ - James Foley không hề sợ hãi ngay cả khi biết bình sắp bị hành quyết

Nhà báo người Mỹ - James Foley không hề sợ hãi ngay cả khi biết bình sắp bị hành quyết. Ảnh Buzzfeed

Cha mẹ của Foley, ông John và bà Diane nói rằng, bất chấp những lời đe dọa man rợ trong email, nó đã đem đến cho họ những tia hy vọng, vì đây là lần đầu tiên những kẻ bắt cóc liên lạc lại sau nhiều tháng.

Isil đã yêu cầu 80 triệu bảng cho sự tự do của Foley, và cha mẹ anh đã cố gắng thương lượng xuống 3 triệu Bảng, hy vọng bọn chúng sẽ liên lạc lại.

Phan Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang