JAT – không ngừng đổi mới sáng tạo để tăng năng suất chất lượng

author 06:41 28/12/2019

(VietQ.vn) - Công ty CP sản xuất phụ tùng ô tô và thiết bị công nghiệp JAT không ngừng đổi mới, sáng tạo và cải tiến liên tục, áp dụng quy trình quản lý tinh gọn, hiệu quả và tối ưu hóa các nguồn lực sử dụng để mang đến cho khách hàng những lợi ích tốt nhất cũng như chất lượng ổn định.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Với tầm nhìn xây dựng JAT trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ nói chung và phụ tùng thiết bị ô tô, xe máy và công nghiệp nói riêng tại Việt Nam và châu Á, JAT cam kết không ngừng đổi mới, sáng tạo và cải tiến liên tục, áp dụng quy trình quản lý tinh gọn, hiệu quả, tối ưu hóa các nguồn lực sử dụng để mang đến cho khách hàng những lợi ích tốt nhất cũng như chất lượng ổn định.

Ảnh minh họa. 

Nhằm hiện thực hóa các cam kết trên, hàng năm công ty đều có các hoạt động cải tiến nội bộ đem lại hiệu quả về năng suất, chất lượng và kinh tế đáng kể. Năm 2019, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ triển khai TPM của Bộ Công Thương, công ty đã lựa chọn dây chuyền dập nóng để tập trung nhân lực và ý tưởng cải tạo các điều kiện làm việc nhằm đáp ứng mong đợi của khách hàng.

Bắt đầu triển khai chương trình từ tháng 09/2019, Ban TPM đã cùng Tư vấn phân tích mặt bằng, các điều kiện sản xuất khu vực xưởng dập nóng, xác định dòng chảy sản phẩm, tính toán và tìm đường đi tối ưu của sản phẩm. Từ đó, các giải pháp được đưa ra bàn bạc để tối ưu hóa hoạt động sản xuất, trình ban lãnh đạo công ty phê duyệt và thử nghiệm.

Nhóm đã lên kế hoạch thử nghiệm lò nung mới với công suất phù hợp hơn, 03 lần thay đổi layout mặt bằng xưởng dập nóng, chế tạo băng tải chuyển sản phẩm và thay đổi nhịp đập xỉ sau nung… Sau các lần thử nghiệm, kết quả sau 2 tháng triển khai đã đạt được mục tiêu cải tiến đề ra: sản phẩm trước đây nung cần 50s đã giảm xuống 14s, tuy nhiên, độ cứng sản phẩm đã vượt trên mức kỳ vọng được đặt ra là 85 HRB. Theo các kết quả nhóm tính toán, năng suất tạo ra sản phẩm đã tăng lên hơn 2,5 lần, giảm chi phí xử lý nhiệt khi chất lượng sản phẩm ổn định.

Với những kết quả tích cực đã đạt được, nhóm cải tiến tiếp tục chuẩn hóa các thao tác, xây dựng quy trình hướng dẫn công việc để đào tạo nhân viên vận hành. Hoạt động cải tiến liên tục được duy trì như yếu tố then chốt giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh của JAT và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

An Hạ

Kết quả nổi bật của Bình Thuận trong nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa(VietQ.vn) - Chương trình “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2016-2020” đã đạt được nhiều kết quả.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang