Jetstar bán vé khuyến mại giá đắt?

author 15:22 17/05/2013

Nhiều vé giá rẻ trong chương trình khuyến mại mới của Jetstar đắt gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với các hãng bay giá rẻ khác.

Mới đây, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific tung ra chương trình bán vé máy bay giá rẻ giảm giá tối đa tới 33% mừng sinh nhật của hãng. Theo đó, vé một chiều khuyến mại sẽ có giá từ 449.000 đồng đến 899.000 đồng, không bao gồm các loại thuế, phí. Vé không được hoàn lại, và khách hàng phải đóng phí nếu muốn thay đổi thông tin và ngày giờ bay.

 

Thế nhưng, so sánh với mức giá chưa khuyến mại của Vietjet Air cho nhiều chặng bay nội địa khởi hành vào cùng thời điểm, vé của Jetstar trong chương trình khuyến mại này không hề rẻ hơn là bao. Theo đó, với chặng bay truyền thống TP HCM - Hà Nội, vé của Jetstar tuy giảm hơn 10% nhưng lại chỉ rẻ hơn 1.000 đồng so với vé không khuyến mại của Vietjet Air. Thậm chí, trong khi khách hàng của Jetstar phải trả 449.000 đồng cho chặng bay từ TP HCM đến Buôn Ma Thuột vào ngày 24/10 thì vé hạng Eco của Vietjet Air chỉ có giá 390.000 đồng.

Chương trình giảm giá vé máy bay mới của Jetstar.
Chương trình giảm giá vé máy bay mới của Jetstar.

Với chặng bay quốc tế từ TP HCM đi Singapore, trong khi vé khuyến mại của Jetstar là 929.000 đồng thì vé thông thường của Tiger Airways chỉ 27 USD, tương đương 567.000 đồng. Tương tự, vé xuất phát ngày 22/10 của Jetstar cho hành trình từ TP HCM đến Jakarta là gần 2,5 triệu đồng, còn giá vé phổ thông của hãng hàng không, Singapore này chỉ là gần 72 USD, tương ứng hơn 1,5 triệu đồng.

Giải thích về các trường hợp bán vé máy bay "giá rẻ mà không rẻ" trên, đại diện của Jetstar Pacific cho biết tuy vé bán trong chương trình khuyến mại nhưng hãng vẫn phải cân đối giữa doanh thu và chi phí. "Rất khó để so sánh giá vé của các hãng với nhau, vì còn phụ thuộc vào ngày khởi hành, giờ bay, chất lượng phục vụ và nhiều yếu tố khác. Hơn nữa, thời điểm tháng 9, 10 được xem là mùa thấp điểm, nên các hãng bay khác cũng thường đưa ra mức giá khá thấp. Thực tế, tuy chương trình này không phải bán vé siêu rẻ nhưng vẫn khá tiết kiệm cho những khách hàng có nhu cầu bay của Jetstar".

Vị này cũng cho biết, đây là chương trình bán vé giảm giá mừng sinh nhật của Jetstar Group, chứ không phải của riêng hãng bay Việt Nam. Sắp tới Jestar Pacific sẽ có chương trình riêng để chào mừng sự kiện này dành cho khách hàng hàng trong nước.

Theo Infonet

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang