JICA đánh giá cao quản lý chất lượng thiết bị điện, điện tử

author 17:12 28/11/2012

(VietQ.vn) - Sáng 28/12, tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ), cuộc họp lần thứ 5 Ban Điều phối chung Dự án hỗ trợ kỹ thuật Nhật Bản đã được tổ chức.

Lễ ký kết hợp tác giữa STAMEQ và JICA về lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng năm 2009
Hợp tác giữa STAMEQ và JICA về lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng được ký kết năm 2009

Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Hợp tác Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam, ông Toshio Nagase và ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng đã điều hành cuộc họp.

Với mục tiêu tăng cường chất lượng thiết bị điện, điện tử sản xuất tại Việt Nam và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng thông qua tăng cường hệ thống và hoạt động của STAMEQ và các đơn vị liên quan về tiêu chuẩn và hợp chuẩn trong lĩnh vực thiết bị điện, điện tử.

Dự án Tăng cường hệ thống và hoạt động tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp của JICA đã hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam đã được triển khai trong thời gian 3,5 năm tính từ 11/2009 đến tháng 4/2013.

Dự án bao gồm: Tăng cường năng lực xây dựng chính sách về tiêu chuẩn và đánh giá phù hợp trong lĩnh vực thiết bị điện, điện tử ; Tăng cường năng lực xây dựng tiêu chuẩn và quy chuẩn trong lĩnh vực thiết bị điện, điện tử; Tăng cường năng lực công nhận, chứng nhận, thử nghiệm trong lĩnh vực thiết bị điện, điện tử.

Các đơn vị hưởng lợi của Dự án bao gồm: Trung tâm Kỹ thuật 1 (Quatest 1), Trung tâm Kỹ thuật 3 (Quatest 3), Viện Tiêu chuẩn Chất lượng, Trung tâm chứng nhận phù hợp (Quacert) và Văn phòng Công nhận Chất lượng (BOA).

Cuộc họp lần này ghi nhận kết quả của đoàn đánh giá cuối kỳ về toàn bộ quá trình thực hiện dự án từ năm 2009 đến nay. Đoàn đánh giá đã có những kết luận tích cực, đánh giá cao về việc thực hiện dự án, sự phối hợp tích cực của các đối tác Việt Nam triển khai dự án.

Tính đến tháng 11/2012, Dự án đã cử 19 chuyên gia Nhật Bản dài hạn và ngắn hạn sang Việt Nam để thực hiện Dự án, đã cử được 45 cán bộ Việt Nam sang học tập tại Nhật Bản và hỗ trợ 65 thiết bị điện, điện tử trị giá khoảng gần 2 triệu đô la Mỹ tương đương 40 tỷ đồng.

Hoàng Quyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang