Johnson & Johnson chính thức ngừng sản xuất phấn rôm vì có chứa chất gây ung thư

author 17:58 20/05/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng Johnson & Johnson chính thức ngừng sản xuất và bán ra ngoài thị trường Mỹ, Canada và một số nước khác sản phẩm phấn rôm trẻ em do chứa chất gây ung thư.

Đây là quyết định mới nhất của hãng sau khi phải đối mặt với các vụ kiện từ người tiêu dùng phấn rôm trẻ em của Johnson & Johnson có chứa chất gây ung thư. Cho đến thời điểm này, hãng đã phải đối mặt với hơn 19.000 vụ kiện từ người tiêu dùng do cáo buộc trong sản phẩm do nhiễm amiăng, một chất có hại cho sức khỏe. 

Johnson & Johnson sẽ chính thức ngừng bán các sản phẩm phấn rôm có chứa chất gây ung thư 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), amiăng (trong đó có amiang xanh và nâu) là một trong những chất có thể gây ung thư. Hít thở sợi amiăng có thể gây bệnh bụi phổi amiăng, ung thư phổi và ung thư trung biểu mô. Các triệu chứng bệnh thường không xuất hiện cho đến khoảng 20 - 30 năm sau lần tiếp xúc đầu tiên với amiăng.

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ năm ngoái kiểm tra các sản phẩm mỹ phẩm nghi có chứa chất amiăng-một chất gây ung thư. Khoảng 50 sản phẩm được thử nghiệm, trong đó có Johnson & Johnson 620 gam. Sau khi nhận kết quả từ Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ, Johnson & Johnson cho biết lô phấn rôm có mẫu thử dương tính với amiăng được sản xuất gồm 33.000 chai và đã tiến hành thu hồi lô sản phẩm này.

Các vụ kiện cáo buộc sản phẩm phấn của hãng nhiễm chất amiăng gây ung thư. Hãng khẳng định “vẫn chắc chắn tự tin vào sự an toàn của sản phẩm phấn Johnson’s Baby Powder với thành phần bột talc”. Dù chỉ chiếm 0.5% thị trường toàn nước Mỹ, nhưng cho đến nay hãng đã trở thành một biểu tượng sản phẩm thân thiện với mọi gia đình. 

Giải thích về việc ngưng bán Baby Powder có thành phần bột talc tại Mỹ và Canada, hãng cho biết nhu cầu về sản phẩm này tại Bắc Mỹ giảm chủ yếu do thay đổi thói quen tiêu dùng và do thông tin sai lệch về độ an toàn của sản phẩm cũng như các vụ kiện.
 
Johnson & Johnson cho biết sẽ tiếp tục bán phấn rôm trẻ em tại Bắc Mỹ, trong khi tiếp tục bán cả 2 sản phẩm có thành phần bột talc và một số các sản phẩm khác tại các thị trường trên thế giới.

 Bảo Linh (t/h)

Phát hiện 3.600 tuýp kem nhuộm tóc các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường Lào Cai vừa phát hiện và tạm giữ lô hàng 3.600 tuýp kem nhuộm tóc các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang