Johnson & Johnson thu hồi gần 1.000 kính áp tròng vì... 'một sợi lông bàn chải'

author 19:20 24/10/2017

(VietQ.vn) - Johnson & Johnson đã tự nguyện thu hồi ba lô kính áp tròng ACUVUE, một số trong số đó là "off-power", có nghĩa mức độ điều chỉnh thị giác không chính xác

Trong một thông cáo báo chí ngày 23/10, các loại kính áp tròng bị thu hồi bao gồm: ACUVUE OASYS (Số lô: L002QH9); ACUVUE OASYS dành cho loạn thị (số lô: B00GW4Z); ACUVUE OASYS cho chứng loạn thị (số lô: B00HRMG).

Johnson & Johnson cho biết trong trường hợp thu hồi lô thứ nhất là do có thể "tìm thấy một sợi lông bàn chải" giữa hộp nhựa giữ thấu kính và giấy phủ nó. 

Đối với các sản phẩm kính áp tròng cho loạn thị, mức độ điều chỉnh thị giác của kính không chính xác, có thể dẫn đến sai lệch, chất lượng hình ảnh không rõ ràng cho người dùng. 

Tuy nhiên, công ty cho biết: "Điều quan trọng là không có rủi ro về sức khoẻ nào được báo cáo vì những vấn đề này".

Johnson & Johnson cho biết thêm tổng cộng 929 hộp bị ảnh hưởng bởi vụ thu hồi.

Johnson & Johnson cho biết thêm tổng cộng 929 hộp bị ảnh hưởng bởi vụ thu hồi, chiếm 0,03% tổng số sản phẩm được bán kể từ khi được đưa ra thị trường. Việc thu hồi lần đầu tiên được công bố vào thứ bảy kể từ khi tất cả các sản phẩm bị ảnh hưởng được lấy khỏi các cửa hàng quang học.

Nhà sản xuất này cũng tuyên bố vào hôm thứ Hai rằng: "Chúng tôi đã có những biện pháp để giúp đảm bảo những vấn đề này không tái diễn. Tính đến hôm nay, chúng tôi đã không nhận được bất kỳ khiếu nại của người tiêu dùng, cũng không nhận được bất kỳ trường hợp tai nạn bất lợi nào liên quan đến những sản phẩm bị ảnh hưởng này ở Singapore."

Johnson & Johnson cho biết những ai có sản phẩm bị ảnh hưởng có thể liên lạc với cửa hàng quang học nơi họ mua sản phẩm. Những người mua sản phẩm bị ảnh hưởng bên ngoài Singapore có thể liên hệ với ACUVUE thông qua hotline hoặc email.

Thu hồi ở Nhật Bản và Đài Loan

Tuần trước, bốn loại kính áp tròng ACUVUE đã được thu hồi tại Nhật Bản do kính áp tròng bị nhiễm độc. 

Báo cáo của Johnson & Johnson cho biết các sợi lông chải kim loại đã được tìm thấy trong thấu kính của một số sản phẩm. Những sản phẩm khác có nồng độ dung dịch không bình thường gây ra kích ứng mắt.

ACUVUE được sản xuất từ ​​tháng 3/2013 và tháng 6 năm nay. Khoảng 30.000 hộp đã được thu hồi tại Nhật Bản.

Các sản phẩm bị ảnh hưởng bao gồm: ACUVUE Moisture 1 ngày, ACUVUE OASYS (hàng tuần một lần), ACUVUE Advance (hai tuần một lần) và ACUVUE OASYS cho chứng Tiểu đường (hai tuần một lần).

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Đài Loan cũng đã thu hồi hàng loạt các sản phẩm sau đó. Theo Đài Loan, tổng cộng 765 hộp kính áp tròng đã được thu hồi.

 An Nhiên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang