Johnson & Johnson thu hồi thuốc tránh thai

author 06:05 07/06/2013

(VietQ.vn) - Các sản phẩm của hãng Johnson & Johnson's, bao gồm sản phẩm dược phẩm liên tiếp gặp nhiều vấn đề rắc rối liên quan tới chất lượng sản phẩm.

Gần đây nhất, Johnson & Johnson's (J&J) đã phải đưa ra thông báo thu hồi 32 triệu hộp thuốc tránh thai Cilest do phát hiện một số vấn đề hòa tan của loại thuốc này. 

Phát ngôn viên của Pharmalot cho biết thông báo thu hồi tự nguyện không bao gồm Mỹ nhưng đã có tới 43 quốc gia khác chịu sự ảnh hưởng từ thông báo này.

J&J cho rằng các nguy cơ ảnh hưởng đối với phụ nữ khi sử dụng loại thuốc tránh thai này là rất thấp, đặc biệt là chưa có phản ứng phụ nào về độ an toàn cũng như tác dụng của thuốc đối với người sử dụng”.

Thuốc tránh thai bị thu hồi của J&J

Ngoài thuốc tránh thai Cilest, trong vài tuần qua, công ty J&J cũng đã phải thu hồi 3,3 triệu chai Tylenol tại thị trường Brazil. Nguyên nhân do các ống dẫn nhỏ giọt chưa đạt tiêu chuẩn, có thể dẫn tới việc sử dụng quá liều cho người sử dụng.

Vụ việc nghiêm trọng gần đây nhất liên quan tới các sản phẩm của J&J tại Hàn Quốc liên quan tới sản phẩm Tylenol. Theo thông báo của J&J, trong quá trình thử nghiệm, kiểm tra chất lượng của một số mẫu thử, kết quả phát hiện nhiều mẫu thử có chứa acetaminophen (paracetamol), thành phần hoạt tính trong thuốc vượt mức cho phép.

Điều đáng nói hơn, thành phần acetaminophen trong các mẫu thử vượt xa thông số được ghi trên nhãn. Sử dụng quá liều acetaminophen gây tổn hại nghiêm trọng tới gan. Trẻ em sử dụng các sản phẩm này có biểu hiện buồn nôn, nôn, biếng ăn, xanh tái.

Tuy nhiên sau những thông báo này, rất có thể các sản phẩm kém chất lượng này vẫn được công ty chi nhánh của J&J tại Hàn Quốc bán trên thị trường. Để làm sáng tỏ vụ việc trên, các nhà chức trách đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với chi nhánh Janssen của J&J. Nếu vụ việc trên đủ chứng cứ để kết luận, ông Kim Oak-yeon, giám đốc điều hành chi nhánh của J&J tại Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với mức án tù 3 năm.

Hiện tại chưa có thông tin hay báo cáo nào về phản ứng phụ của sản phẩm này gây ra, và công ty đang phối hợp cùng cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề trên.

Những vụ bê bối liên tiếp về chất lượng sảm phẩm của J&J trong suốt thời gian qua đã làm mất uy tín và lòng tin của người tiêu dùng, khiến doanh thu của hãng này bị tổn hại lên đến hàng triệu đô la. Cũng bởi vậy mà các sản phẩm của J&J tại thị trường các nước bị giám sát chặt chẽ của và kiểm soát ngặt nghèo hơn.

Huy Hoàng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang