Johnson & Johnson tiếp tục thua kiện vụ phấn rôm gây ung thư

author 09:06 05/05/2016

(VietQ.vn) - Johnson & Johnson đã thua trong một vụ kiện nữa liên quan đến sản phẩm phấn rôm (bột talc) – vụ thua kiện thứ hai chỉ trong vòng 3 tháng.

Theo Dân trí, bồi thẩm đoàn ở St. Louis đã tuyên buộc hãng sản xuất hàng tiêu dùng khổng lồ Johnson & Johnson này phải trả khoản tiển 55 triệu đô la bồi thường thiệt hại cho Gloria Ristesund, người đã khiếu nại rằng việc sử dụng sản phẩm của công ty trong 35 năm đã khiến cô bị ung thư buồng trứng.

Nghi vấn phấn rôm chứa chất gây ung thưNghi vấn phấn rôm chứa chất gây ung thư

Luật sư của Ristesund lập luận rằng công ty đã nhận thức được những rủi ro về sức khỏe liên quan đến sản phẩm, nhưng không cảnh báo thích đáng cho khách hàng.

Luật sư của Ristesund  cũng cho biết thêm: "Tài liệu nội bộ từ Johnson & Johnson cho thấy họ biết về các nghiên cứu liên hệ việc sử dụng phấn rôm và ung thư buồng trứng nhưng cho đến nay nó vẫn tiếp tục được tiếp thị là an toàn – phớt lờ các cảnh báo." 

Cùng với đó theo báo Thanh niên, vào hồi tháng 2, bồi thẩm đoàn đã từng yêu cầu Johnson & Johnson phải trả 72 triệu USD cho gia đình bà Jackie Fox. Bà Fox đã chết vì bệnh ung thư buồng trứng trong năm 2015.

Phiên tòa trên là một phần của nhiều hành động pháp lý bao gồm 50 nguyên đơn, cho thấy sắp tới Johnson & Johnson có thể phải đối mặt thêm với các án phạt. Talc là một khoáng chất tự nhiên bao gồm magiê, silic, oxy và hydro, được sử dụng để hấp thụ độ ẩm trong nhiều loại mỹ phẩm từ bột rôm em bé cho đến sản phẩm trang điểm.

Hiệp hội Ung thư Mỹ cho hay hiện chưa rõ sản phẩm có chứa bột talc có làm tăng nguy cơ gây ung thư hay không. Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế, một bộ phận của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phân loại talc là chất “có thể gây ung thư cho con người”.

Vì sản phẩm có chứa bột talc được phân loại là mỹ phẩm, chúng không được cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm kiểm định. Song các sản phẩm này phải được dán nhãn rõ ràng.


>>Quảng Ninh: Bắt giữ 360kg tim lợn Trung Quốc nhập lậu

Minh Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang