Jonathan Hạnh Nguyễn vừa lên ghế chủ tịch công ty doanh thu ‘khủng’ cỡ nào?

author 15:10 26/04/2017

(VietQ.vn) - Ông Jonathan Hạnh Nguyễn vừa lên chức Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất - Sasco. Đây là công ty lớn, có doanh thu hàng nghìn tỷ đồng.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chính thức được bầu làm Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất - Sasco, đơn vị chuyên kinh doanh hàng miễn thuế và khai thác phòng chờ hành khách tại sân bay, Vnexpress đưa tin.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được bầu vào vị trí này thay cho bà Đoàn Thị Mai Hương - người gia nhập Sasco từ những ngày mới thành lập. Sau thay đổi này, bà Hương vẫn giữ chức tổng giám đốc của Sasco.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn

 Ông Jonathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: Nhịp cầu đầu tư

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tham gia vào hội đồng quản trị Sasco cách đây một năm. Trong khi đó, vợ ông - bà Lê Hồng Thủy Tiên đã giữ một ghế trong hội đồng quản trị từ năm 2014, khi Sasco tiến hành cổ phần hóa. Cho đến nay, tổng số cổ phần ba công ty thuộc gia đình ông, bao gồm Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP Group), Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) và Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) tại Sasco là 43,7%. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn là cổ đông lớn nhất, sở hữu 49,8% cổ phần.

Vneconomy đưa tin, Sasco là công ty con của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Công ty có vốn điều lệ 1.315 tỷ đồng. Năm 2014, đợt IPO của Sasco là một trong những thương vụ được chú ý nhất năm khi lượng đặt mua lên đến 145 triệu cổ phần, gần gấp 5 lần lượng chào bán. Toàn bộ số cổ phần đấu giá đã được bán hết với giá trúng bình quân 19.330 đồng.

Dưới đây là cơ cấu hoạt động của Sasco, theo Trí thức trẻ:

cong-ty-nghin-ty-bo-chong-tang-thanh-ha-vua-len-ghe-chu-tich-khung-co-nao

 Cơ cấu ngành nghề hoạt động của Sasco. Ảnh: Trí thức trẻ

Bán hàng miễn thuế: Gồm 10 nhóm mặt hàng, hơn 12.000 sản phẩm đến từ các thương hiệu danh tiếng và hoàn toàn không chịu thuế (duty-free).

Kinh doanh bán lẻ: Hệ thống cửa hàng bán lẻ nằm ở cả Ga Quốc nội và Ga Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, với hơn 30.000 sản phẩm mang nét đặc trưng văn hóa của từng vùng miền Việt Nam

Dịch vụ phòng chờ: Hệ thống phòng chờ hạng thương gia Sasco Business Lounge tại sân bay Tân Sơn Nhất

Dịch vụ khác: Hệ thống kinh doanh ẩm thực, dịch vụ vận chuyển hàng khách tại sân đậu, dịch vụ du lịch và các hỗ trợ hành khách.

Hiện nay, địa bàn hoạt động của Sasco tập trung chủ yếu ở TPHCM, khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Sasco là doanh nghiệp có vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp hàng hóa và dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, các sản phẩm dịch vụ của Sasco có mặt tại khu vực Phú Quốc với dịch vụ taxi Phú Quốc, khách sạn Blue Lagoon Resort.

Năm 2016, tổng nguồn cung phòng dịch vụ lưu trú tại Phú Quốc tăng mạnh dẫn tới thị phần cung ứng phòng của Sasco tại Phú Quốc giảm xuống dưới 3%.

Với taxi, Phú Quốc năm qua xuất hiện thêm 1 hãng taxi, nâng tổng số xe cung ứng cho thị trường lên 700 đầu xe, khiến thị phần Sasco giảm còn 14% tại địa bàn này.

Giá vàng hôm nay 26/4 giảm sâu xuống mức thấp nhất 2 tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 26/4 trên thị trường thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất 2 tuần do thị trường giải tỏa được phần nào nỗi lo về tương lai của EU.

Sasco hiện có tổng tài sản hơn 2.000 tỷ đồng. Năm 2016, lợi nhuận Sasco vừa tăng mạnh, lãi trước thuế 283 tỷ đồng và sau thuế là 234 tỷ đồng.

Kết thúc quý I/2017, doanh thu của đơn vị này đạt 586,55 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 66 tỷ đồng, tăng 55%. Công ty đặt mục tiêu 2.217 tỷ đồng doanh thu và 220,8 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm nay.

 

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang