Thế giới Khủng long: Tựa phim giải trí đáng xem nhất mùa hè này

authorDiệu Hằng 08:20 16/06/2018

(VietQ.vn) - Lấy đề tài về những loài động vật khổng lồ đã không còn xa lạ với khán giả, thế nhưng với "Jurassic World: Fallen Kingdom Thế giới Khủng long: Tựa phim giải trí đáng xem nhất mùa hè này sẽ là cảm giác thú vị, khó quên.

"Jurassic World: Fallen Kingdom" là tựa phim tiếp nối phần một, lấy mốc thời gian 3 năm sau sự cố sụp đổ công viên khủng long, những sinh vật khổng lồ lúc này sống tràn lan trên hòn đảo Isla Nublar. Rủi ro thay, Isla Nublar đứng trước nguy cơ bị tuôn trào trước hiểm họa núi lửa.

Và để giải cứu toàn bộ giống loài này khỏi họa diệt chủng lần hai, người có khả năng thuần phục  động vật khổng lồ -  Owen và Claire – bạn gái cũ của Owen đã kết hợp với tập đoàn Lockwood ra sức truy tìm, thuyết phục nhằm đưa những cá thể này sang một hòn đảo mới. Đặt chân lên đảo, khi kế hoạch mới chỉ bắt đầu, kẻ đại diện tập đoàn Lockwood trở mặt, biến thành tên buôn lậu với đủ đầy những mưu mô.

Jurassic World: Fallen Kingdom: Tựa phim giải trí đáng xem nhất mùa hè này

Những chú khủng long đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng bở hiểm họa núi lửa. Ảnh minh họa.

Rõ ràng đây là một mô típ quen thuộc, nội dung đơn giản và dễ dàng đoán trước. Mô típ  của phần phim này giống với format của hầu hết các bộ phim hành động giải trí khác.

Thế nhưng không để khán giả cảm thấy tẻ nhạt khi cho rằng nội dung có thể đoán trước, đạo diễn J.A. Bayona  đã tạo nhiều đất diễn hơn cho những chú khủng long khổng lồ và cũng biến chúng trở nên đa chủng tộc hơn để thêm phần hấp dẫn.

Ở phần 2 này, ngoài những chú khủng long cổ dài ăn cỏ đã xuất hiện thì  khán giả sẽ có cơ hội được gặp gỡ Blue – một trong những con khủng long thông minh có thể thuần hóa và lắng nghe con người hay “gã” T-rex tay ngắn miệng không ngừng la hét cho đến chú khủng long hung hăng được “nhân bản” từ phòng thí nghiệm. Sự xuất hiện của chúng đã tạo nên một khung hình ấn tượng. Xem Jurassic World 2, bạn sẽ phải giật mình bất ngờ trước sự thông minh của khủng long. Ai mà ngờ chúng lại có thể dùng móng để đẩy cửa và săn bạn?

Jurassic World: Fallen Kingdom: Tựa phim giải trí đáng xem nhất mùa hè này

 Owen liều mình với quyết tâm bảo về những chú khủng long. Ảnh minh họa.

Jurassic World 2 có phần nhịp phim nhanh, gấp và hồi hộp không kém một bộ phim kinh dị cỡ lớn. Có những phân cảnh được quay trong không gian hẹp, khi các nhân vật phải mặt đối mặt với khủng long tạo cảm giác hồi hộp, thậm chí khiến khản giả cũng phải nín thở với hi vọng “thoát nạn” cùng nhân vật.

Điểm cộng tiếp theo của Jurassic World là diễn xuất của dàn diễn viên tài năng. Đặc biệt là tài tử Chris Pratt (vai Owen) một lần nữa chứng tỏ được khả năng diễn xuất tốt và rất duyên dáng của mình. Ngoài vẻ nam tính và hài hước thì lần này anh thể hiện được một hình tượng người hùng thật sự, rất mạnh mẽ và quyết đoán.

Jurassic World: Fallen Kingdom: Tựa phim giải trí đáng xem nhất mùa hè này

Chris Pratt và nữ diên viên Bryce Dallas tiếp tục đảm nhận vai chính trong phim. Ảnh: express.uk

Ngược lại với Chris Pratt, vai diễn Claire của Bryce Dallas Howard không được ấn tượng như phần phim trước bởi lý do cô không có nhiều đất diễn để thể hiện hết cá tính nhân vật. Một lời khen dành cho cô bé Isabella Sermon trong vai Maisie. Tuy nhỏ tuổi nhưng cô bé đã diễn rất tốt và thể hiện được biểu cảm của nhân vật một cách rất  tự nhiên.

Cuối cùng về phần âm thanh và kĩ sảo của bộ phim cũng rất đáng khen ngợi. Trước tiên tạo hình những chú khủng long tạo cảm giác rất thật. Phim có rất nhiều góc quay đẹp và phần hiệu ứng hình ảnh được tận dụng một cách triệt để làm tăng tính cao trào và rùng rợn lên đỉnh điểm.

Phần âm thanh của phim được xử lý vô cùng chi tiết, từ những tiếng gầm rú, cháy nổ, cho đến những tiếng động rơi vỡ cũng sẽ tạo cho người xem cảm giác như đang sống trong cảnh phim. Sự kết hợp khéo léo giữa âm thanh và hình ảnh đã làm cho người xem có nhiều phen thót tim.

Jurassic World: Fallen Kingdom hiện đang chiếu trên toàn quốc và là một tựa phim đáng xem nhất mùa hè này.

 Diệu Hằng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang