Kanebo thu hồi mỹ phẩm toàn Châu Á

author 06:56 06/07/2013

(VietQ.vn) - Hãng mỹ phẩm Kanebo Nhật Bản ngày 4/7 tuyên bố thu hồi 54 sản phẩm làm trắng da từ khắp châu Á vì có các khiếu nại chúng gây ra triệu chứng da mất màu, và triệu chứng này không hết ngay cả khi ngưng sử dụng.

thu hồi 9 loại mỹ phẩm có chứa thành phần Rhododenol (tên hóa học gọi là 4HPB) hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam.
Việt Nam đã thu hồi 9 loại mỹ phẩm có chứa thành phần Rhododenol hiện đang có mặt trên thị trường.

Đại diện Kanebo tại Việt Nam ngày 5/6 cho biết, đã cho thu hồi 9 loại mỹ phẩm có chứa thành phần Rhododenol (tên hóa học gọi là 4HPB) hiện đang có mặt trên thị trường Việt Nam.

Trước đó, phát ngôn viên công ty Kanebo Nhật Bản cho biết: “Một số người tiêu dùng phàn nàn rằng xuất hiện những đốm trắng trên da sau khi sử dụng sản phẩm. Lúc đầu, tình trạng này được cho là một loại bệnh ngoài da, nhưng có một mối lo ngại ngày càng tăng về mối liên hệ với 4HPB dẫn tới quyết định thu hồi sản phẩm”.

Đã có 39 đơn khiếu nại từ khách hàng tại Nhật Bản. Trong số đó, 15 trường hợp bị tình trạng không được cải thiện ngay cả sau khi họ ngừng sử dụng sản phẩm.

Công ty đã xuất xưởng tổng cộng 4,36 triệu sản phẩm tại Nhật Bản và đang thu hồi 450.000 sản phẩm đã được bán cho người tiêu dùng, cũng như tất cả các hàng tồn kho trên thị trường nội địa.

Công ty cũng thu hồi sản phẩm ở nước ngoài. Tổng cộng có 370.000 sản phẩm đã được xuất sang thị trường nước ngoài nhưng hiện tại công ty chỉ có kế hoạch thu hồi những sản phẩm được bán.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến Nhật Bản và 10 vùng lãnh thổ châu Á: Đài Loan, Hồng Công, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Philippines và Việt Nam.

Theo đại diện độc quyền của Kanebo tại Việt Nam - bà Nguyễn Thị Hồng Vân cho biết: " Hiện tại ở Việt Nam chỉ phân phối 9 loại sản phẩm chứa Rhododenol bao gồm các sản phẩm có tên sau đây: Blanchir superior white deep clear conditioner, Blanchir superior white deep milky conditioner, Blanchir superior white deep night conditioner, Blanchir superior white deep mask, white deep UV day protector, Impress IC white lotion, Impress IC white Emulsion, Impress IC white Fit Mask 3D, Impress Granmuala Lotion.

Bà Vân cũng cho biết thêm: “Thành phần Rhododenol chứa trong sản phẩm mang tính dược tự nhiên, không thuộc danh mục cấm sử dụng trong Hiệp định Mỹ phẩm Asean do bộ y tế Nhật Bản cũng như ở Việt Nam quy định. Hiện tại cho đến thời điểm này, thị trường Việt Nam chưa xảy ra trường hợp kích ứng nào như vậy đối với người tiêu dùng".

Tuy nhiên, do lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng, bà Vân cũng cho biết hãng đã tự nguyện thu hồi 9 loại sản phẩm có thành phần bị nghi gây kích ứng da 4PHB.

Được biết, Kanebo Cosmetics Nhật Bản cũng đã nộp báo cáo kiểm chứng độ an toàn của sản phẩm dựa trên nghiên cứu trên 1000 đối tượng sử dụng. Bên cạnh đó, toàn bộ sản phẩm của Kanebo đang lưu hành tại Việt Nam đều đã qua kiểm nghiệm về độ an toàn cho người sử dụng và được cấp phép lưu hành bởi Cục Dược – Bộ Y Tế Việt Nam.

Thanh Uyên
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang