Kẻ bệnh hoạn gây ra hàng chục vụ cướp , hiếp nữ sinh sa lưới

author 09:55 21/07/2014

Từ phi vụ đầu tiên thành công đến khi bị bắt, Cường khai nhận do thực hiện quá nhiều vụ cướp, hiếp nên không thể nhớ hết.

Hàng loạt nữ sinh là nạn nhân  

Thông tin nhanh chóng lan rộng. Qua mô tả của các nạn nhân đều có chung nhận dạng hung thủ là một nam thanh niên gần 30 tuổi, dáng cao khoảng 1,6m, da ngăm đen, môi dày, nói giọng miền Bắc, mặc quần Jean màu xanh, dùng tuốc-nơ-vít làm hung khí và sử dụng xe máy Honda Wave màu xanh làm phương tiện. Trong khi Công an huyện Nhơn Trạch đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phá án thì tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai và huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục xảy ra 3 vụ cướp của, hiếp dâm với thủ đoạn tương tự. Điển hình, khoảng 11h trưa 21-3-2013, hai em Bùi Thị T. (SN 1988) và Hà Thị N. (SN 1988), cùng ở ấp 6, xã Phước Bình, huyện Long Thành đang đi học về bằng xe đạp thì bất ngờ bị một nam thanh niên đi xe Wave màu xanh chặn đường. Sau khi dùng tuốc-nơ-vít khống chế cả 2 em để cướp một đôi hoa tai màu vàng, đối tượng còn bắt hai nạn nhân dắt xe đạp vào vườn tràm. Khi tên cướp đang định giở trò đồi bại thì có người đi ngang qua. Thấy vậy, hai nữ sinh nhanh trí chạy ra ngoài đường kêu cứu khiến tên cướp sợ bị bại lộ đã nhảy lên xe máy tẩu thoát vào rừng cao su.

Đối tượng Cười đang phải trả giá cho những tội ác của minh.

Tiếp sau đó khoảng 12h ngày 23-3, em Nguyễn Thị H.Y. (SN 2000), ở xã Phước Bình, huyện Long Thành đang đi bộ từ trường về nhà ngang qua địa bàn ấp 6 thì gặp một nam thanh niên đi xe máy Wave màu xanh đến hỏi: “Em ở đâu, có muốn đi nhờ xe không anh chở về giúp?”. Em Nguyễn Thị H.Y. tưởng đây là người tốt nên gật đầu đồng ý rồi vui vẻ trèo lên xe cho hắn chở đi. Ai ngờ, “người tốt” lại chở cô bé vào khu vườn tràm vắng người, rồi rút tuốc-nơ-vít gí vào mặt quát lớn: “Mày không im mồm tao đâm chết”. Quá sợ hãi, H.Y. đã đứng như trời trồng để hắn giật đôi hoa tai vàng rồi giở trò thú tính. Khi những vụ án liên tiếp xảy ra với hàng loạt nữ sinh, sự việc vẫn chưa lắng xuống thì thông tin lại dội về: tại địa bàn xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại xảy ra một vụ cướp tài sản vào trưa ngày 21-3, nạn nhân là một nữ sinh phổ thông bị cướp đôi hoa tai vàng. Rất may là nữ sinh này đã may mắn thoát nạn trước khi hắn kịp giở trò đồi bại vì có người đi ngang qua nên hắn bỏ chạy nhằm tẩu thoát.

Chỉ có một thủ phạm duy nhất 

Tổng hợp các nguồn tin, Công an huyện Long Thành nhận định tất cả các vụ cướp của, hiếp dâm này đều do một thủ phạm gây ra, đặc biệt địa bàn gây án của đối tượng ngày càng mở rộng phạm vi nên cần khẩn trương truy bắt tội phạm để ngăn ngừa tội ác của hắn. Hàng chục trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Long Thành đã được tung ra để phối hợp với công an các địa phương mở cuộc điều tra, truy xét trên diện rộng tại các xã Hắc Dịch, Cù Bị, Sông Soài, Mỹ Xuân, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; xã Phước Bình, Tân Hiệp, Phước Thái, tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt, các trinh sát mật phục tại tất cả các trường cấp II của các xã để lần theo dấu vết hung thủ. Một mũi trinh sát khác nhanh chóng vào cuộc sàng lọc, xác minh nguồn gốc chiếc xe máy mà hung thủ dùng để gây án từ biển kiểm soát mà nạn nhân nhớ được. Theo đó, chiếc xe này được xác định được đăng ký của một người dân ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Khi tiếp cận nhà người chủ đăng ký chiếc xe thì chủ nhân trên giấy tờ của chiếc xe đã tử vong trong một vụ tai nạn giao thông, còn chiếc xe đã được bán trao tay cho một thanh niên không rõ nhân thân. Những tưởng việc xác minh được nguồn gốc chiếc xe thì hung thủ sẽ lội diện nhưng công việc điều tra vụ án theo hướng này đã đi vào ngõ cụt.  

Các trinh sát vẫn tăng cường lực lượng, theo dõi các khu vực nhạy cảm cả đêm lẫn ngày để phục bắt kẻ gian. Và đúng như dự đoán, trong lúc các trinh sát “nhập vai” phụ huynh học sinh đi đón con ở cổng một trường cấp II trên địa bàn xã Phước Bình, huyện Long Thành thì phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện khả nghi, và có nhiều đặc điểm giống với miêu tả nhận dạng của các nạn nhân. Ngay lập tức thông tin được mật báo, các mũi trinh sát lập tức bám sát, theo dõi mục tiêu, khoảng 30 phút sau khi tiếng trống trường tan học, đối tượng khả nghi này điều khiển xe máy bám theo một nữ sinh đi đến một đoạn đường vắng thuộc địa bàn ấp 6 của xã thì tìm cách dụ dỗ để lên xe để chở giúp về nhà. Đến khi nữ sinh chấp nhận, thấy đối tượng tình nghi đã “bắt” được “con mồi”, các trinh sát tiếp tục bám theo đến rừng tràm vắng vẻ, đối tượng đã ngoặt xe lách vào bên trong con đường đất đỏ nhỏ hẹp một quãng xa thì dừng lại. Tại đây “bóng ma” đã hiện nguyên hình khi dùng tuốc-nơ-vít đe dọa lục soát đồ đạc và giở trò thú tính thì các trinh sát đã lập tức áp sát khống chế bắt giữ đối tượng. 

Đi cướp để thỏa mãn thú tính 

Tại cơ quan điều tra, sau khi bị bắt giữ đối tượng đã cương quyết giữ im lặng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh khai thác, đối tượng đã phải khai ra tội ác của mình, thừa nhận hành vi đã thực hiện các vụ cướp, hiếp liên tiếp. Đối tượng khai tên là Đỗ Văn Cường (SN 1989), ở xã Bù Nho, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, học hết lớp 6 thì nghỉ… Tại thời điểm gây án, Cường không có nghề nghiệp ổn định, phải sống nhờ nhà em gái là Đỗ Thị N. (SN 1992) tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành. Thương anh trai, N. đã xin cho Cường vào làm công nhận ở một khu công nghiệp, tuy nhiên với bản tính chỉ thích chơi, thu nhập lại phập phù nên làm được 1 tháng thì Cường xin nghỉ ở nhà ăn bám vợ chồng em gái. Để có tiền tiêu và thỏa mãn dục vọng, Cường đã nghĩ đến việc đi cướp, hãm hại các thiếu nữ.  Từ phi vụ đầu tiên thành công đến khi bị bắt, Cường khai nhận do thực hiện quá nhiều vụ cướp, hiếp nên không thể nhớ hết. 

Bị khởi tố về tội Hiếp dâm; Cướp tài sản, trong những ngày bị giam trong Trại tạm giam Công an huyện Long Thành, Đỗ Văn Cường thường than trách về hoàn cảnh gia đình éo le của mình, mẹ mất sớm, cha thì đi bước nữa và vẫn suốt ngày say xỉn. Vì lẽ đó, hắn chỉ học đến lớp 6 đã phải bỏ ngang và sống đời nay đây mai đó. Và y chấp nhận những gì phải nhận ngày hôm nay là cái giá phải trả cho tội ác của mình gây ra. 

 

Theo ANTĐ


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang