Kể cả đang khỏe mạnh, nếu thấy dấu hiệu sau nam giới phải khám ngay vì rất dễ ung thư

authorTrần Thanh 21:00 11/12/2016

(VietQ.vn) - Bệnh ung thư ở nam giới nếu được phát hiện sớm sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc điều trị.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Chăm sóc phòng ngừa bệnh thông thường có thể phát hiện ung thư và các bệnh khác ở giai đoạn sớm. Khi bệnh ung thư được phát hiện sớm, bệnh nhân có nhiều lựa chọn hơn để điều trị. Dưới đây là một số dấu hiệu có thể dẫn đến ung thư ở nam giới

Nổi cục u ở tinh hoàn

Theo Trí thức trẻ, "Nếu nhìn thấy một khối u, cảm thấy tinh hoàn nặng nề hay nhận thấy có bất cứ điều không bình thường nào từ tinh hoàn thì bạn phải đi khám ngay", Herbert Lepor (chủ tịch khoa tiết niệu tại Trung tâm Y tế Langone thuộc Đại học New York) cho biết.

Đó có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư tinh hoàn, loại ung thư phổ biến ở nam giới trong độ tuổi 20-35.

Kể cả đang khỏe mạnh, nếu thấy 10 dấu hiệu sau nam giới phải khám ngay vì rất dễ ung thư - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Máu trong nước tiểu hoặc phân

Theo Sức khỏe đời sống,  Máu trong nước tiểu là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh ung thư bàng quang, thận hoặc đại tràng.

"Vì vậy, bạn cần đi khám ngay nếu xuất hiện hiện tượng này, ngay cả khi bạn không có thêm bất cứ biểu hiện nào khác", Herbert Lepor cho biết.

Ngoài ra, triệu chứng của các căn bệnh này bao gồm đi tiểu thường xuyên, mệt mỏi, đau lưng dưới hoặc đau bụng và giảm cân đột ngột.

 Thay đổi màu da

Các chuyên gia tin rằng đàn ông trên 50 tuổi dễ bị mắc bệnh ung thư da. Nếu nhận thấy một sự thay đổi màu da khác thường, đây có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư, theo ghi nhận từ báo Giáo Dục Việt Nam.

Ợ nóng

Hầu hết các trường hợp ợ nóng đều có thể cải thiện khi thay đổi chế độ ăn, thói quen uống bia rượu và giảm căng thằng. 

Nhưng nếu đã làm đầy đủ những việc trên mà tình trạng ợ nóng vẫn không thuyên giảm hoặc có dấu hiệu nặng lên là dấu hiệu ban đầu của ung thư dạ dày hoặc ung thư họng.

Giảm cân không rõ lý do

Nếu đột ngột giảm cân dù không thay đổi chế độ ăn uống hay thói quen tập thể dục, rất có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tụy, dạ dày, phổi.

Nếu bạn giảm 5kg hoặc nhiều hơn thế thì đây quả là vấn đề không hề bình thường. Đây là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tụy, dạ dày, phổi.

7. Sốt

Sốt cho thấy cơ thể đang bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu sốt kéo dài mà không thể giải thích được nguyên nhân, đó có thể là biểu hiện của ung thư máu hay nhiều loại ung thư khác.

8. Núm vú thay đổi

"Đàn ông thường nghĩ rằng bệnh ung thư vú chỉ xảy ra với phụ nữ. Nhưng thực tế là 1% bệnh nhân ung thư vú là nam giới và thường được phát hiện ở giai đoạn muộn", Herbert Lepor cho biết.

9. Đau

Ung thư hầu như không gây ra các cơn đau nhức nhưng nếu phải trải qua các cơn đau hơn 1 tháng, bạn nên đi khám ngay. Bởi đau liên tục là biểu hiện của nhiều bệnh ung thư, đặc biệt khi ung thư đã di căn.

Hiện ung thư tuyến tiền liệt đang ngày càng gia tăng ở nam giới. Nếu thấy những cơn đau bất thường khi đi tiểu hoặc có máu trong nước tiểu nên đi khám bác sĩ ngay lập tức. Một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư không nên bỏ qua là thấy máu trong tinh dịch.

10. Lở loét trong miệng

Vết loét trong miệng không khỏi sau một thời gian là vấn đề phải lo lắng. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem nếu có bất kỳ sự đổi màu như những đốm trắng, đỏ hoặc màu xanh xung quanh vết lở loét.

11. Bầm tím

Những dấu hiệu sớm của bệnh bạch cầu là suy giảm khả năng vận chuyển oxy của máu và hình thành cục máu đông. Nếu thường bị bầm tím một cách ngẫu nhiên, đây có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư.

12. Ho kéo dài

Ho do cảm lạnh, cúm hoặc dị ứng là điều được báo trước. Nhưng ho kéo dài - được định nghĩa là kéo dài hơn ba hoặc bốn tuần - hoặc một sự thay đổi khác lạ trong cơn ho,  không nên bỏ qua. Ho kéo dài chiếm khoảng 2% các trường hợp ung thư phổi, theo báo Vietnamnet chia sẻ.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang