‘Quả bom sống’ bật khóc vì sợ hãi trước khi liều chết

author 11:53 26/09/2015

(VietQ.vn) - Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh một kẻ đánh bom liều chết trẻ tuổi bật khóc vì quá sợ hãi trước khi thực hiện hành vi điên cuồng của mình.

Báo Giao thông đưa tin theo tờ Daily Mail, tay súng trẻ tuổi Jafar al-Tayyar, người Uzbekistan, nhóm nổi dậy Imam Bukhari Jamaat, thân cận với mạng lưới khủng bố Al Qadea, đã được động viên rất nhiều để can đảm thực hiện vụ đánh bom liều chết vào khu vực làng mạc đang bị bao vây Fua và Kafriyeh của Syria.

Video cho thấy Jafar leo lên xe bọc thép, cài khóa và bật khóc trong khi các thành viên khác trấn an rằng quỷ Satan đang làm anh sợ hãi. “Jafar, người anh em của tôi, đừng sợ hãi. Khi sợ anh hãy nghĩ tới thánh Allah”, một kẻ khủng bố động viên.

Kẻ đánh bom liều chết đột nhiên bật khóc trước khi

Kẻ đánh bom liều chết đột nhiên bật khóc trước khi "tử vì đạo"

Theo một bản dịch do Đài châu Âu Tự do (RFE) cung cấp, chàng trai Jafar al-Tayyar này mới chỉ khoảng 20 tuổi. RFE đã tìm thấy đoạn video này trên YouTube trước khi nó bị gỡ xuống.

Cuối cùng, al-Tayyar đã lái chiếc xe bọc thép chứa đầy thuốc nổ lao vào mục tiêu. Chiếc xe sau đó được nhìn thấy di chuyển một đoạn trước khi phát nổ.

Nhiệm vụ đánh bom của al-Tayyar được coi là đã thành công và đoạn video được tung lên mạng nhằm ca ngợi phiến quân này như một anh hùng tử đạo vì sự nghiệp thánh chiến của thánh Allah.

Khung cảnh sau khi Jafar al-Tayyar đánh bom liều chết thành công

Khung cảnh sau khi Jafar al-Tayyar đánh bom liều chết thành công

Theo tờ The Time, nhiệm vụ đánh bom tự sát của  al-Tayyar là một phần trong cuộc tấn công lớn cuối tuần trước, bao gồm 200 tên lửa và 7 “quả bom tự sát” riêng biệt nhằm chống lại hệ thống phòng thủ ở ngôi làng Fua.

Cả Al Qaeda và Nusra Front cùng kết hợp với phiến quân thân cận Imam Bukhari Jamaat để thực hiện cuộc tấn công phá nát hàng phòng thủ ở Fua và Kafriyeh. Sạu cuộc tấn công, Nusra Front đã tuyên bố đầy tự hào rằng, cả hai ngôi làng đã bị phá tan hoang trước sự dũng cảm của các phiến quân, tờ An ninh Thủ đô cho hay.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang