Kẻ giả danh đặc phái viên của Thủ tướng qua mặt CSGT như thế nào?

authorMạnh Long 18:54 30/09/2016

(VietQ.vn) - Bằng tờ công lệnh giả ghi chức vụ Phó cục trưởng Cục quản lý kinh tế kiêm đặc phái viên của Thủ tướng, Hưng nhiều lần được CSGT bỏ qua lỗi vi phạm

Theo báo Thanh niên, ngày 30/9, TAND TP.Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tuyên phạt Trần Kiều Hưng (44 tuổi, ngụ TP.HCM) 2 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Thông tin đăng tải trên báo Người lao động, theo cáo trạng, khoảng 10h20 ngày 19/4, tại Km 62 Quốc lộ 51, Đội tuần tra giao thông đường bộ do Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu kiểm tra lỗi chạy quá tốc độ của xe ô tô BKS 51F-51925 do Lê Minh Tài điều khiển.

Bị cáo Hưng tại phiên tòa ngày 30/9. Ảnh: Báo Thanh niên 

Lúc này, Hưng xuống xe xuất trình giấy “công lệnh” ghi tên Trần Kiều Hưng, chức vụ Phó cục trưởng Cục Quản lý kinh tế chính phủ kiêm đặc phái viên của thủ tướng chính phủ được cử đi công tác các tỉnh trong và ngoài nước. Người mang công lệnh được ưu tiên đặc biệt khi tham gia giao thông như tốc độ, lấn tuyến, đỗ đậu. Công lệnh mà Hưng trưng ra có cả chữ ký của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và có mộc đỏ. Hưng đề nghị công an giao thông để xe Hưng tiếp tục đi làm nhiệm vụ.

Kẻ gửi 1.700 tin 'con ông bà học ngu như bò' khai gì?(VietQ.vn) - Sau khi truy cập bất hợp pháp vào hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình, Cường gửi 1.700 tin với nội dung: “Con ông bà học ngu như bò...”

Nghi ngờ công lệnh giả nên đội tuần tra giao thông đã đưa Hưng về cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để làm rõ.

Đến ngày 20/4, cơ quan điều tra khám xét nơi ở của Hưng tại TP HCM và thu giữ một giấy công tác đề ngày 12/7/2012 cấp cho Hưng với chức vụ Phó Cục trưởng Cục Quản lý kinh tế đối ngoại do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ký và dấu đóng của thủ tướng và một số giấy tờ khác.

Ngoài ra, vợ của Hưng cũng giao nộp cho công an một bộ đồng phục màu xám, một huy chương chiến sĩ vẻ vang, huy hiệu in cờ búa liềm, một bảng tên có hình quốc huy và dòng trên ghi văn phòng thủ tướng chính phủ.

Cũng theo báo Thanh niên, cơ quan chức năng giám định chữ ký, con dấu trên các giấy công lệnh và kết luận, chữ ký, con dấu được tạo ra bằng phương pháp in phun màu.

Hưng khai nhận đã mua của một người khác giấy công lệnh giả có chữ ký của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giá 1.500USD, giấy công lệnh giả có chữ ký của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải với giá 1.000 USD.

Tại phiên tòa, Hưng khai nhận mua những giấy tờ trên là nhằm để đối phó với lực lượng CSGT khi xe vi phạm.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang