Kẻ gửi 1.700 tin 'con ông bà học ngu như bò' khai gì?

authorMạnh Long 06:45 30/09/2016

(VietQ.vn) - Sau khi truy cập bất hợp pháp vào hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình, Cường gửi 1.700 tin với nội dung: “Con ông bà học ngu như bò...”

Theo báo Tiền phong, ngày 29/9, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đang điều tra làm rõ hành vi truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số của người khác.

Đối tượng thực hiện hành vi trên là Nguyễn Việt Cường (SN 1991, ở Lạng Giang, Bắc Giang). Cường khai nhận mình tốt nghiệp khoa Toán – Tin của một đại học ở Hà Nội và làm cho một công ty điện tử, tin học.

Hàng loạt phụ huynh Trường THCS Ba Đình nhận tin nhắn sốc. Ảnh: Báo Thanh niên 

Quá trình làm việc, Cường có mật khẩu truy cập vào phần mềm sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình. Sau khi nghỉ việc, đối tượng nảy sinh mâu thuẫn với giám đốc nên tìm cách làm mất uy tín, khiến trường THCS Ba Đình huỷ hợp đồng với vị này.

Thông tin đăng tải trên Tri thức trực tuyến, chiều 25/9, Cường dùng điện thoại truy cập vào trang quản trị bảo mật của công ty cũ, nhắn tin cho khoảng 1.700 phụ huynh đang sử dụng dịch vụ sổ liên lạc điện tử.

Tai nạn giao thông ngày 29/9: Mẹ khóc ngất thấy con trai bị container cán chết(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất gồm: Mẹ khóc ngất khi thấy con bị container cán chết, tài xế tử vong, xe máy biến dạng sau vụ tai nạn,..

Ngoài nhắn tin “con ông bà học ngu như bò”, Cường khai còn làm xáo trộn nhiều dữ liệu trong sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình như: đảo giáo viên các tổ bộ môn, xóa danh sách học sinh chưa kích hoạt dịch vụ sổ liên lạc điện tử.

Cơ quan điều tra đang xem xét hình thức xử lý Cường theo quy định của pháp luật.

Theo báo Thanh niên đưa tin trước đó, vào chiều ngày 25/9, hàng ngàn phụ huynh trường THCS Ba Đình sốc nặng khi nhận được tin nhắn từ đầu số sổ liên lạc nhà trường với nội dung: "THCS Ba Đình: Con ông bà học ngu như bò. Tôi không hiểu ông bà có biết dạy con hay không nữa????".

Sau khi nhận được phản ánh bức xúc từ các phụ huynh, Ban giám hiệu của Trường THCS Ba Đình đã kiểm tra lại và xác định hệ thống sổ liên lạc điện tử của trường bị kẻ xấu hack và nhắn tin với nội dung xấu, gây hoang mang cho phụ huynh và ảnh hưởng đến nhà trường.

Cùng ngày, trường THCS Ba Đình cũng đã có đơn trình báo tới Công an Q.Ba Đình để điều tra làm rõ.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang