Kế hoạch hành động của ISO cho các nước đang phát triển giai đoạn 2021-2025

author 06:26 12/05/2021

(VietQ.vn) - Chương trình hành động theo tiêu chuẩn ISO cho các nước đang phát triển tạo thành khuôn khổ tổng thể cho kỹ thuật và đào tạo để hỗ trợ cho các quốc gia thành viên.

Gần 75% thành viên của ISO đến từ các nước đang phát triển, nhiều người trong số đó phải đối mặt với những thách thức lớn, đặc biệt là về thương mại, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Trong khi các tiêu chuẩn ISO cung cấp công cụ để giải quyết những thách thức này, nhiều thành viên của ISO ở các nước đang phát triển cần được hỗ trợ nâng cao năng lực để có thể tận dụng tối đa các tiêu chuẩn này.

Chương trình hành động theo tiêu chuẩn ISO cho các nước đang phát triển tạo thành khuôn khổ tổng thể cho kỹ thuật và đào tạo để hỗ trợ các quốc gia thành viên. Mục đích là trao quyền cho các thành viên đóng góp tích cực vào hệ thống ISO và nhận thức đầy đủ lợi ích của việc sử dụng tiêu chuẩn ISO, đặc biệt là các tiêu chuẩn giải quyết thách thức xã hội, kinh tế và môi trường. Đạt được mục tiêu này cũng góp phần quan trọng việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và tầm nhìn của ISO, “Làm cho cuộc sống dễ dàng, an toàn và tốt hơn” vào năm 2030.

Kế hoạch này đã được cập nhật nhiều lần kể từ khi thực hiện vào năm 2005 và phiên bản mới nhất đề cập đến các nhu cầu hiện tại và ưu tiên của các thành viên ISO. Nhận thức được những thách thức do hoàn cảnh hiện tại đặt ra, nó dựa trên công cụ để cung cấp hỗ trợ từ xa, chẳng hạn như giải pháp học tập kỹ thuật số, huấn luyện từ xa và dịch vụ tư vấn trong nước.

Kế hoạch hành động đang được thực hiện bởi đơn vị xây dựng năng lực của ISO, đơn vị vừa ra mắt trang web mới nhằm làm nổi bật các dự án đang thực hiện cũng như những thành công mẫu mực. Trang web này cũng cung cấp thông tin cho thành viên và các bên liên quan của họ, những người muốn tham gia.

Tổng thư ký ISO Sergio Mujica cho biết, kế hoạch hành động nhằm hỗ trợ các thành viên ISO, người hưởng lợi thực sự là các bên liên quan.

Ông giải thích: “Sức mạnh của ISO không chỉ có ở các thành viên mà còn là sức mạnh của các cơ quan tiêu chuẩn quốc gia để Tổ chức của chúng tôi duy trì hoạt động phù hợp và hiệu quả. Kế hoạch hành động mới này được phát triển thông qua quá trình tham vấn ý kiến ​​thành viên toàn diện để đảm bảo nó đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của họ. Chúng tôi tự tin rằng điều đó sẽ tăng cường khả năng tham gia của họ và mang lại lợi ích cho tất cả mọi người liên quan đến các tiêu chuẩn ISO”.

Kế hoạch hành động cho các nước đang phát triển cũng là một phần chính trong cam kết của ISO trong việc biến thế giới thành một thế giới an toàn hơn, tự do hơn, thịnh vượng hơn và bền vững hơn cho các thế hệ tương lai.

Hà My

Sản phẩm phòng dịch kém chất lượng làm tăng nguy cơ nhiễm độc(VietQ.vn) - Theo các bác sĩ, sử dụng sản phẩm phòng dịch Covid-19 như khẩu trang, nước sát khuẩn, vật tư y tế kém chất lượng sẽ dẫn tới nhiều nguy cơ mất an toàn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang