Quá khứ bị ghẻ lạnh của kẻ sát nhân giết người hàng loạt

author 18:47 12/03/2015

(VietQ.vn) - Kẻ sát nhân máu lạnh Anders Breivik đã sát hại 77 người và làm bị thương 300 người tại Na Uy vào năm 2011, nguyên nhân dẫn đến trạng thái tâm lý không bình thường của hắn được cho là do bị mẹ ruột cưỡng bức từ năm 4 tuổi.

Báo Dân Việt đưa tin, vào ngày 22/6/2011, chỉ sau vài tiếng sau khi đánh bom vào tòa nhà chính phủ ở Oslo, kẻ sát nhân máu lạnh Anders Breivik tiếp tục tấn công vào một trại hè của hơn 100 thanh niên trên đảo Utoya (Na Uy) với mục đích chống lại những người nhập cư đặc biệt là những người theo đạo Hồi.

Tổng số nạn nhân thiệt mang trong thảm kịch kép ở Na Uy là 77 người  trong đó có 69 người bị giết hại trên đảo Utoye. Điều đáng nói là trong số này, có tới 55 em là trẻ vị thành niên và người trẻ nhất mới chỉ 14 tuổi.

Kẻ sát nhân máu lạnh đã thảm sát 77 người và làm 300 người khác bị thương

Kẻ sát nhân máu lạnh đã thảm sát 77 người và làm 300 người khác bị thương Ảnh Daily Mail

Tại phiên tòa, Breivik tuyên bố vụ tàn sát là “cần thiết” để bảo vệ Na Uy khỏi Hồi giáo. Nhưng một cuốn sách mới xuất bản cho rằng ý thức hệ của Breivik là kết quả của mối quan hệ bạo hành với mẹ hắn, Wenche Behring, thậm chí trước khi hắn ra đời, báo Pháp Luật TP.HCM cho biết.

Theo những báo cáo thần kinh được thu thập trước phiên tòa, bà Wenche Behring được cho rằng đã “cưỡng hiếp” đứa con trai từ khi 4 tuổi.

Hắn chưa bao giờ thật sự nhận được tình thương và sự chăm sóc từ gia đình. Bà Seierstand, người phỏng vấn bà Behring vào tháng 3/2013, 6 tháng sau khi hắn bị bắt, bày tỏ “hắn rất hận mẹ hắn. Đó là một cách để trả thù”. Bà Behring bày tỏ “nó quẩy đạp trong bụng tôi như cố ý giày vò tôi”, và bà cũng thừa nhận rằng bà từng nghĩ đến việc bỏ cái thai. Người mẹ thậm chí còn nói với đứa con rằng bà mong nó chết. Bà Behring chết vì ung thư vú không lâu sau đó.

Tuổi thơ không êm đềm của hắn được coi là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tâm lý bất ổn

Tuổi thơ không êm đềm của kẻ sát nhân máu lạnh được coi là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tâm lý bất ổn. Ảnh BBC

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành cuộc phân tích đầu tiên với các báo cáo đăng trên các chuyên san, tin tức báo chí về các vụ giết người hàng loạt, bao gồm Anders Breivik (Na Uy) và bác sĩ “tử thần” người Anh Harold Shipman (1946 - 2004). Theo Thanh Niên, từ đó, họ thiết lập được mối liên hệ giữa những kẻ sát nhân hàng loạt với tình trạng gọi là "rối loạn tự kỷ biên độ rộng"(ASD), tức rối loạn tâm lý và chấn thương đầu, chẳng hạn như các trường hợp bị lạm dụng khi còn bé hoặc do cha mẹ ly hôn.

Vào năm 2012, Breivik chính thức bị kết tội thảm sát trong vụ tấn công bằng bom khiến 8 người thiệt mạng và 69 người chết trong vụ xả súng sau đó.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang