Kẻ dọa thiêu sống nữ sinh Cao Đẳng Y Thái Bình không phải gã tâm thần duy nhất

author 17:25 04/04/2016

(VietQ.vn) - Sự việc nữ sinh Cao đẳng Y Thái Bình bị 1 kẻ tâm thần dọa thiêu sống đang gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên đây không phải gã tâm thần duy nhất điên tình.

Theo thông tin mới nhất, khoảng 11h hôm nay (4/4), một nam thanh niên tên Đức mặc quần áo quân nhân mang theo can xăng đến trường Cao đẳng Y Thái Bình (phường Quang Trung, TP Thái Bình) tìm bạn gái để nói chuyện tình cảm.

Nhưng không thấy cô này, Đức khống chế khống chế một nữ sinh là bạn thân của cô gái này để yêu cầu được gặp bạn gái cũ.

doa-giet-ban-gai

Nữ sinh đang bị nam thanh niên khống chế (Ảnh Facebook)

Trước thái độ có phần hung hãn của nam thanh niên trên nên cô gái này đã không đồng ý và định bỏ đi. Nhưng ngay lập tức, nam thanh niên đã ôm chặt, ép đầu cô gái này rồi đổ xăng lên người. Tiếp đó anh ta cầm bật lửa dọa đốt. Không chỉ có thế, nam thanh niên kia còn liên tục cầm dao, dọa đâm nữ sinh.

Theo Công an TP. Thái Bình cho biết, lực lượng công an đã giải cứu thành công nữ tinh trong tình thế nguy hiểm. Tuy nhiên, khi lực lượng công an áp sát giải cứu được nữ sinh thì nam thanh niên này bất ngờ dùng dao đâm mạnh vào ngực mình. Ngay sau đó, nam thanh niên này gục ngã và hiện đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Thông tin ban đầu cũng cho biết, nam thanh niên này bị kích động mạnh và có biểu hiện của bệnh thần kinh.

Trước đó, tại Thanh Hóa cũng phát hiện một nữ sinh bị gã thanh niên có tâm lý không bình thường dùng dao kì cổ, khống chế nhiều giờ đồng hồ và dọa giết nếu không đưa được về nhà cô gái để "nói chuyện".

Sự việc này gây hoảng loạn khu vực phía trước cổng trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa vào ngày 4/1 vừa qua.

doa-giet-ban-gaiĐối tượng Dương Văn Cường dí dao vào cổ không chế bạn gái, dọa giết nếu không thực hiện theo yêu cầu của mình.

Đối tượng là Dương Văn Cường (24 tuổi) cầm dao nhọn dọa giết để lôi bạn gái về nhà "nói chuyện" cho ra nhẽ. Mặc dù người dân xung quanh liên tục can ngăn nhưng nam thanh niên này không nghe và còn đe giết cô gái nếu không thực hiện theo yêu cầu của mình.

Sau đó, lực lượng cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa đã có mặt ngay lập tức và lên phương án giải cứu kịp thời. Nhân lúc đối tượng sơ hở, lực lượng chức năng đã khống chế đối tượng, giải cứu thành công nữ sinh.

Trong 3 tháng đầu năm, những hành vi điên tình như tưới xăng, tạt axit, đe dọa giết người... diễn ra ngày càng dồn dập và đáng lo ngại. Để kiểm soát những sự việc tương tự, hành vi đe dọa giết người cần nghiêm khắc lên án và truy cứu hình sự tránh hậu họa khó lường.

Điều 103, Bộ Luật Hình Sự về tội đe dọa giết người đã có quy định cụ thể như sau:

1. Người nào đe doạ giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe doạ lo sợ rằng việc đe doạ này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm. 

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: 

a) Đối với nhiều người; 

b) Đối với người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân; 

c) Đối với trẻ em; 

d) Để che giấu hoặc trốn tránh việc bị xử lý về một tội phạm khác”. 

Tâm Thanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang