Keangnam chậm bàn giao hơn 100 tỉ đồng phí bảo trì: HN phải báo cáo Thủ tướng

authorViết Cường 06:15 26/05/2015

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra, xử lý thông tin chung cư Keangnam chậm bàn giao kinh phí bảo trì theo thẩm quyền và quy định hiện hành.

Sau những thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí về việc chủ đầu tư dự án chung cư Keangnam Hà Nội Landmark Tower tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội chậm bàn giao quỹ bảo trì 2% cho Ban quản lý hai tòa nhà 48 tầng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có ý kiến chỉ đạo.

tòa nhà keangnam

Tòa nhà Keangnam. Ảnh: Saigoneer

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về kinh phí bảo trì tại chung cư Keangnam Hà Nội Landmark Tower theo thẩm quyền và quy định hiện hành. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Ban quản trị hai tòa chung cư 48 tầng tại dự án Keangnam đã có kiến nghị lên Chính phủ về việc chủ đầu tư đã không bàn giao khoản phí bảo trì 2% cho cư dân, ước tính khoảng 160 tỉ đồng, trong khi chủ đầu tư tính toán chỉ khoảng 125 tỉ đồng. Chủ đầu tư cũng đã đề xuất bàn giao số tiền này trong vòng 25 năm, có nghĩa mỗi năm trả 5 tỉ đồng nhưng người dân không chấp nhận phương án này vì số tiền đó còn thấp hơn lãi suất gửi ngân hàng. 

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang