Kem chống nắng Nivea bị tố quảng cáo 'láo'

author 06:19 19/06/2016

(VietQ.vn) - Mới đây cơ quan chức năng của Đức đã thu hồi kem chống nắng Nivea do hãng này ghi sai hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp.

Theo danh sách thu hồi sản phẩm RAPEX của Liên minh châu Âu, mới đây cơ quan chức năng của Đức đã thu hồi kem chống nắng Nivea do hãng này ghi sai hướng dẫn sử dụng trên vỏ hộp.

Theo đó, sản phẩm kem chống nắng Nivea thuộc phân loại mỹ phẩm, là dòng kem chống nắng dành cho trẻ nhỏ. Tên của các sản phẩm này là Nivea Sun Kids swim & play latte solare SPF 50+, Nivea Sun Kids latte solare protettivo SPF 50+, Nivea Sun Kids swim & play SPF 30.

Do việc dịch tiếng không chuẩn xác trên nhãn dán, phiên bản tiếng Pháp của nhãn dán đã đưa ra thông tin sai lệch cho người tiêu dùng, ám chỉ rằng trẻ nhỏ nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thay vì câu từ chính xác là trẻ nhỏ nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này có thể dẫn đến việc trẻ nhỏ tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

Đây là 1 trong các sản phẩm kem chống nắng của Nivea bị thu hồi

 Đây là một trong các sản phẩm kem chống nắng của Nivea bị thu hồi. Ảnh: EC

Mặt, tay, ngực và vai là các vùng của cơ thể tiếp xúc nhiều nhất với tia bức xạ UV. Bên cạnh các tác động tích cực như ảnh hưởng tốt đến tâm trạng, cung cấp vitamin D, cải thiện sự lưu thông và tăng cường trao đổi chất năng suất hơn, nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể gây ra các tổn thương đến da bao gồm lão hóa da sớm, chứng tăng sắc tố da, thậm chí là ung thư da. Do đó, luôn cần có một biện pháp bảo vệ cụ thể và thích hợp cho da mặt ở mọi thời điểm trong năm.

Những vùng da không được bảo vệ và phơi nắng quá nhiều với tia UVA và UVB có thể phải chịu hậu quả cả về ngắn hạn và dài hạn, dẫn đến việc bị lão hóa da sớm, suy giảm khả năng đề kháng của da thậm chí là bị ung thư da. Quan trọng hơn là các ảnh hưởng tiêu cực này tác động hàng ngày.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời rất quan trọng và không thể bỏ qua. Mặc dù có các cảnh báo sức khỏe về sự nguy hiểm khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, nhưng tỷ lệ mắc phải các bệnh ung thư da ác tính và lành tính đã và đang tăng trong suốt thập kỉ vừa qua. Để có thể hoạt động an toàn dưới ánh mặt trời thì cần phải hiểu được các nguy cơ, và thiết lập các biện pháp để đảm bảo da được bảo vệ hoàn toàn mọi lúc- bằng cách che phủ, chọn nơi mát cũng như là sử dụng các sản phẩm chống nắng phù hợp 

Các sản phẩm kem chống nắng trên của Nivea không tuân theo tiêu chuẩn trong quy chế các bước sản xuất. Hiện, sản phẩm này đã bị thu hồi trên thị trường tại Đức.

Pháp 'cấm cửa' mỹ phẩm làm trắng da trên thị trường(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tại Pháp ban hành lệnh thu hồi khẩn cấp 2 dòng mỹ phẩm làm trắng da do chứa hóa chất có thể tàn phá sức khỏe con người.

Thu Thảo (theo EC)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang