Lưu ý lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn

author 06:28 09/01/2015

(VietQ.vn) - Kem dưỡng ẩm cho da mụn cần được lựa chọn và sử dụng đúng cách, giúp làm sạch da, dưỡng ẩm đồng thời bảo vệ da khỏi các yếu tố gây lão hóa.

Những đốm mụn luôn là nỗi lo của các bạn trẻ, nhiều bạn trẻ thắc mắc về cách chăm sóc da mụn và đặc biệt là cách dưỡng ẩm cho da. Dưới đây là những lưu ý về cách chăm sóc da mụn cụ thể và cách dùng kem dưỡng ẩm dành cho da mụn từ thông tin của các chuyên gia chăm sóc da mặt.

Da mụn có nên dùng kem dưỡng ẩm?

Nhiều bạn trẻ lầm tưởng da bị ẩm sẽ khiến cho mụn mọc nhiều hơn nên bỏ quên không dưỡng ẩm cho da. Các chuyên gia da liễu khuyên rằng vẫn nên chăm sóc da và dưỡng ẩm cho da bị mụn, tuy nhiên với trường hợp da bị mụn thì cách chọn sản phẩm dưỡng và cách dưỡng ẩm cho da cũng khác so với các làn da thông thường khác.

Cách chọn kem dưỡng ẩm và cách dưỡng ẩm cho da mụn cũng khác so với các làn da thông thường khác

Cách chọn kem dưỡng ẩm và cách dưỡng ẩm cho da mụn cũng khác so với các làn da thông thường khác. Ảnh minh họa

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da

Làn da mụn vẫn có nhu cầu được làm sạch, dưỡng ẩm, bảo vệ khỏi các yếu tố gây lão hóa da như mọi loại da khác. Nhưng nếu không biết chọn đúng các loại kem dưỡng ẩm, chất dầu chứa trong mỹ phẩm càng làm bí tắc lỗ chân lông, gây ra mụn hoặc làm tình trạng mụn nặng thêm. Vì vậy, trong thời gian bị các đốm mụn xấu xí ghé thăm, hãy chọn loại kem không dầu cho tất cả các sản phẩm dưỡng da, từ sữa rữa mặt, kem dưỡng đến phấn nền.

Mọi người nên chọn loại kem dưỡng ẩm không có nước hoa. Đối với da mụn, nước hoa có trong kem dưỡng ẩm sẽ gây phản ứng xấu với da và khiến mụn lâu lành hơn hẳn.

Hãy chọn loại kem nhẹ và dễ dàng hấp thụ trên da, tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc từ thiên nhiên. Chúng nhẹ nhàng và giúp da hấp thụ tốt hơn, đồng thời không để lại 1 lớp nhờn khó chịu trên da. Mọi người cũng nên dùng thử, nếu có kích ứng là phải dừng lại ngay.

Lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa các sắc tố có hại cho da

Lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa các sắc tố có hại cho da. Ảnh minh họa

Cách tự làm kem dưỡng ẩm 

Chuẩn bị 2 muỗng canh mật ong, một lòng trắng trứng gà, 3 muỗng canh nước cốt chanh, sữa chua và trộn đều hỗn hợp này. Bôi chúng lên da và rửa sạch bằng nước ấm sau 15 phút.

Loại mặt nạ này rất dễ thực hiện nhưng tác dụng thì rất tuyệt vời. Nó giúp làm sạch các lỗ chân lông và ngăn ngừa tắc nghẽn. Nó còn có thể giữ ẩm khuôn mặt cũng như cơ thể. Kem dưỡng ẩm tự chế này được làm từ các sản phẩm tự nhiên, vì vậy mọi người không lo chúng gây kích ứng da.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang