Hướng dẫn chọn mua kem dưỡng ẩm cho nam giới

author 09:41 18/01/2015

(VietQ.vn) – Cánh mày râu cũng có nhu cầu chăm sóc và bảo vệ làn da của mình. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp các chàng chọn mua được loại kem dưỡng ẩm tốt nhất để có được làn da mịn màng trong mùa đông hanh khô.

Sự kiện: Kem dưỡng ẩm loại tốt nhất

Nếu cho rằng chỉ phụ nữ mới cần làm đẹp và bảo vệ làn da của mình thì hoàn toàn sai lầm. Nam giới cũng cần sử dụng mỹ phẩm để cải thiện làn da của mình, đặc biệt trong thời tiết hanh khô của mùa đông. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp cánh mày râu chọn được loại kem dưỡng ẩm tốt nhất.

Nhu cầu dùng kem dưỡng ẩm của phái mạnh

Trong cuộc sống hiện đại, không chỉ có phụ nữ mà đàn ông cũng dần dần quan tâm hơn tới ngoại hình của bản thân. Bên cạnh đó, phái mạnh cũng hình thành thói quen chăm sóc và bảo vệ làn da của mình. Nhiều người dùng kem dưỡng ẩm để cải thiện làn da của mình.

Nếu đang có một công việc ổn định, body đẹp, cao ráo nhưng lại sở hữu làn da không săn chắc, không mịn màng, có mụn trứng cá thì sẽ khiến các quý ông mất tự tin cũng như mất điểm trong mắt phái đẹp. Vì thế, nếu muốn trở thành một anh chàng lôi cuốn, mạnh mẽ và đầy tự tin trong mắt phái đẹp thì nam giới cũng cần có làn da săn chắc và mịn màng. Và kem dưỡng ẩm cho nam chính là giải pháp hiệu quả nhất hiện nay.

Cánh mày râu cũng có nhu cầu dưỡng da với kem dưỡng ẩm

Cánh mày râu cũng có nhu cầu dưỡng da với kem dưỡng ẩm. Ảnh minh họa

Nhu cầu làm đẹp của nam giới ngày càng tăng cao nên việc các sản phẩm thẩm mỹ dành cho nam cũng dần ra đời. Hiện nay, trên thị trường, các thương hiệu mỹ phẩm cũng như các công ty sản xuất sản phẩm chăm sóc sắc đẹp đã đưa ra những sản phẩm kem dưỡng da, trong đó có nhiều loại kem dưỡng ẩm cho nam rất đa dạng và chất lượng khác nhau.

Tuy nhiên, vì có ít kinh nghiệm trong việc làm đẹp, đặc biệt là việc lựa chọn cho mình được một loại kem dưỡng ẩm cho nam phù hợp với làn da nên các quý ông không biết nên chọn loại nào tốt. Giờ đây, phái mạnh sẽ không còn bận tâm về vấn đề này nữa với những mẹo nhỏ giúp lựa chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da và có chất lượng tốt dưới đây.

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho nam

Việc chọn được loại kem dưỡng ẩm phù hợp và chất lượng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vì thế, khi chọn mua kem dưỡng ẩm, phái mạnh nên chú ý những yếu tố sau:

Tuổi tác

Để ngăn những tổn hại của ánh mặt trời, người tiêu dùng cần kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF cao. Cuối độ tuổi hai mươi, đầu ba mươi là độ tuổi cần lưu ý đến sản phẩm làm ẩm.

Và ở độ tuổi 40, sản phẩm người mua cần chắc chắn là các sản phẩm chống lão hóa da và các sản phẩm giúp người dùng sở hữu một làn da mịn và trắng sáng. Vì thế, khi làn da mất đi độ ẩm và độ săn chắc, phái mạnh sẽ cần các loại kem dưỡng ẩm mạnh hơn.

Kem dưỡng ẩm cho nam phải phù hợp với da và không gây dị ứng

Kem dưỡng ẩm cho nam phải phù hợp với da và không gây dị ứng. Ảnh minh họa

Khí hậu

Đối với khí hậu ẩm ướt của mùa hè, phái mạnh nên chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ. Vì thế, trong những tháng mùa hè, người dùng có thể thoa một loại kem dưỡng ẩm dày lên toàn bộ da của cơ thể.

Tuy nhiên, vào mùa đông, thời tiết lạnh, hanh khô thì người dùng cần phải thay đổi kem dưỡng ẩm để phù hợp với thời tiết khí hauaÌj. Do đó, các chàng nên chọn loại kem dưỡng ẩm cao hơn để bảo vệ da tốt hơn.

Môi trường 

Đối với những người thường xuyên tiếp xúc với không khí ô nhiễm và ánh nắng mặt trời thì nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm ban ngày. Khi đến các cửa hàng mỹ phẩm để chọn mua kem dưỡng ẩm thì người tiêu dùng nên thoa ít kem lên mu bàn tay rồi chú ý đến kết cấu và cách kem dưỡng ẩm thấm vào da như thế nào để có thể chọn được loại phù hợp và tốt nhất. 

Đặc biệt, mẹo nhỏ này cũng giúp các chàng lọc ra được các sản phẩm tốt hay phù hợp nếu có phản ứng dị ứng. Riêng những người có làn da nhạy cảm thì nên mua loại kem dưỡng ẩm ít gây dị ứng và hương thơm.

Thời gian trong ngày

Một lưu ý khác khi chọn mua kem dưỡng ẩm theo Andrea Cambio, bác sĩ da liễu tại Florida đó là nên chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ cho ban ngày và loại dưỡng ẩm cao cho ban đêm.

Loại da/ Bệnh về da

Nam giới nên soi da để biết mình thuộc loại da nào để có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm cho nam phù hợp với làn da của mình. Tuy nhiên, ngoại trừ một số quý ông có làn da bóng nhờn thì đa phần số còn lại thường có làn da khô, hơi thô ráp và cần bổ sung độ ẩm cao.

Ngoài dị ứng do các hợp chất hóa học ra, bệnh về da cũng có thể đòi hỏi phái mạnh phải có chất dưỡng ẩm riêng biệt. Trường hợp ngứa da thì người dùng cần một loại kem hydrocortisone 1% steroid (sau khi đã hỏi ý kiến bác sĩ). Bên cạnh đó, nếu là da nhờn hoặc da dễ nổi mụn thì nên mua  loại kem dưỡng ẩm không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây mụn trên khuôn mặt.

Chọn kem dưỡng ẩm từ thiên nhiên vừa an toàn lại hiệu quả

Chọn kem dưỡng ẩm từ thiên nhiên vừa an toàn lại hiệu quả. Ảnh minh họa

Chọn sản phẩm từ thiên nhiên

Để đảm bảo an toàn cho da, các chàng  nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có các thành phần tự nhiên hơn và tránh các thành phần hóa học và nhân tạo. Chẳng hạn như dầu khoáng có vẻ tốt cho làn da nhưng chúng không thấm tốt vào da. Ngoài ra, các chàng cũng nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có ít hợp chất hóa học bởi những hóa chất này sẽ được hấp thu vào da và bị “khóa” trong tế bào chất béo của cơ thể.

Thứ hai, những thói quen xấu cũng ảnh hưởng rất lớn tới làn da của nam giới như: lối sống, chế độ ăn uống thiếu các chất xơ (có nhiều trong rau củ quả), không đủ các loại vitamin giúp da mịn ngược lại khiến da khô, mất nước. Vì vậy, làn da phái mạnh cần được bổ sung độ ẩm bằng một loại kem dưỡng da cho nam giới bổ sung nước cho làn da.

Thêm một lưu ý nhỏ, phái mạnh cần tạo những thói quen tốt như ăn nhiều trái cây có nhiều vitamin C để tăng cường độ ẩm cho làn da. Đồng thời, nam giới cũng cần lựa chọn cho mình một loại sữa rửa mặt cho nam phù hợp, rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần sáng-tối. Việc sử dụng sữa rửa mặt giúp làn da được loại bỏ những bụi bẩn và tế bào chết trên da mặt giúp lỗ chân lông sạch và có thể thẩm thấu kem dưỡng da cho nam hiệu quả.

Nguyễn Dung (tổng hợp)


 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang