Kem dưỡng trắng da chứa hóa chất gây kích ứng da

author 06:48 22/11/2014

(VietQ.vn)- Gần đây, Anh đang thu hồi một số loại kem dưỡng trắng da vì phát hiện sản phẩm chứa hóa chất gây kích ứng và viêm da dễ gây hại cho người tiêu dùng.

Sự kiện: Kem làm trắng da tốt nhất

Mỹ phẩm bị thu hồi thuộc danh mục kem dưỡng trắng da mang nhãn hiệu Kohinoor Chemical, có tên Tibet Snow và do Pakistan sản xuất. Sản phẩm được đựng trong một lọ màu xanh dương không nhãn mác hoặc giấy hướng dẫn. Lọ này được bọc trong hộp các tông nhỏ in hình ảnh một người phụ nữ da trắng và cảnh dãy núi ở phía mặt trước.

Anh phát hiện một số loại kem dưỡng trắng da chứa chất gây kích ứng da

Anh đang thu hồi một số loại kem dưỡng trắng da chứa chất gây kích ứng da. Ảnh: Europa 

Theo nghiên cứu, kem dưỡng trắng da tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho người tiêu dùng vì nó chứa hàm lượng chì ở mức khá cao, khoảng 230mg/kg.

Ngoài ra, Anh cũng đang thu hồi một loại kem dưỡng trắng da khác gắn nhãn hiệu Laboratoire Pharmaplus, tên là 55H+ Paris Efficacité Extrême và có mã vạch 0 98864 00105; 112154. Sản phẩm là một loại kem làm trắng da toàn thân có tác dụng khá mạnh và được đựng trong chai 500 ml. 

Thực tế, loại kem trắng da này chứa 3,1% hóa chất hydroquinone. Hydroquinone dễ gây kích ứng da và viêm da.

Sản phẩm đã không tuân thủ theo tiêu chuẩn Châu Âu về chất lượng mỹ phẩm. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Anh quyết định thu hồi toàn bộ khỏi thị trường và cấm nhập khẩu sản phẩm kém chât lượng này.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang