Những lưu ý khi chọn và sử dụng kem làm trắng da ban đêm

author 10:50 08/01/2015

(VietQ.vn) - Kem làm trắng da ban đêm tốt nhất sẽ giúp da phục hồi sau một ngày dài làm việc đồng thời cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng làn da cho ngày mới tốt hơn so với kem ban ngày có công dụng bảo vệ làn da.

Sự kiện: Kem làm trắng da tốt nhất

Phần lớn mọi người đều biết kem dưỡng da dành cho mặt và toàn thân được chia ra làm hai loại: kem dưỡng trắng da ban ngày và kem làm trắng da ban đêm. Tuy nhiên việc lựa chọn và sử dụng kem làm trắng da ban đêm thế nào cho tốt và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. 

Việc sử dụng kem làm trắng da ban đêm giúp da phục hồi sau một ngày dài làm việc đồng thời cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng làn da cho ngày mới tốt hơn

Việc sử dụng kem làm trắng da ban đêm giúp da phục hồi sau một ngày dài làm việc đồng thời cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng làn da cho ngày mới tốt hơn. Ảnh minh họa

Dưới đây là một vài lưu ý khi lựa chọn và sử dụng kem làm trắng da ban đêm.

Bao nhiêu tuổi thì nên dùng kem làm trắng da ban đêm?

Khi chị em cảm nhận da mình có dấu hiệu như: màu da mờ xỉn đi, nhăn nheo ... làm cho chị em luôn căng thẳng là lúc nên sử dụng các loại kem dưỡng da ban đêm tốt nhất. Tuy nhiên, tùy theo độ tuổi mà chị em cần chọn loại kem đậm đặc ít hay nhiều. Nếu còn trong độ tuổi từ 25 trở đi, bạn gái nên chọn một loại kem dưỡng ẩm và làm căng da. Còn sau độ tuổi 35, nên sử dụng loại kem dưỡng có công dụng chống lão hóa da và làm săn chắc da.

Kem làm trắng da ban đêm có làm tổn thương da hơn kem ban ngày?

Điều này chỉ thực sự chỉ đúng khi da thuộc loại da nhờn và những ai đi nắng mà không bảo vệ cho da. Đối với phụ nữ, thì sử dụng một loại kem dưỡng da ban đêm tốt nhất là rất cần thiết, nhất là đối với phụ nữ trên tuổi 30. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem làm trắng da ban đêm khác nhau và chất lượng cũng khác nhau. Có một số loại kem có chất lượng kém khi thoa sẽ lưu lại trong lỗ chân lông và khiến cho da trở nên nhờn hơn trước.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem trắng da ban đêm khác nhau và chất lượng cũng khác nhau.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem trắng da ban đêm khác nhau và chất lượng cũng khác nhau. Ảnh minh họa

Kem làm trắng da ban đêm có khiến cho lỗ chân lông to hơn?

Loại kem làm trắng da ban đêm không gây ra hiện tượng này. Ngay cả với những loại kem  nhờn nhất vẫn được làm dưới dạng sữa hoặc gel không chứa dầu.

Không nên sử dụng kem làm trắng da ban đêm chứa nhiều hương liệu

Chị em nên chọn loại kem dưỡng da ban đêm tốt nhất theo từng loại da. Loại kem đó sẽ không có chứa quá nhiều hương liệu, mùi thiên về tự nhiên.

Không nên thoa kem làm trắng da ban đêm lên vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt thường rất nhạy cảm nên cần có một loại kem chuyên dụng khác. Do kem dưỡng ban đêm có chứa hoạt chất mạnh nên có thể gây kích ứng cho vùng da này.

Có nên sử dụng kem làm trắng da ban đêm và ban ngày cùng nhãn hàng?

Điều này cũng không quá cần thiết. Nhưng không loại trừ trường hợp da bạn gái quá nhạy cảm nên không thích hợp với một số thành phần trong kem. Đó là lý do tại sao chị em phải trung thành với một loại kem dưỡng da thích hợp với da mình nhất.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang