Mẹo hay làm trắng da mặt hiệu quả bằng vỏ cam

author 09:18 17/01/2015

(VietQ.vn) – Không chỉ quả cam mà vỏ cam cũng là một nguồn giàu vitamin C và là chất tẩy da tự nhiên, giúp da trắng sáng, mịn màng. Sau khi ăn cam, hãy tận dụng vỏ cam để làm trắng da mặt hiệu quả, an toàn và tiết kiệm.

Sự kiện: Kem làm trắng da tốt nhất

Công dụng hiệu quả của kem làm trắng da từ vỏ cam

Một làn da mặt trắng ngần, không tì vết là mơ ước của tất cả các cô gái nhưng nhiều bạn gái kém may mắn khi sở hữu làn da mặt đen sạm, không trắng sáng như những người khác. Tuy nhiên, chị em sẽ không còn thiếu tự tin nữa với công thức kem làm trắng da từ vỏ cam giúp khắc phục khuyết điểm về làn da mặt của mình.

Vỏ cam giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, là nguyên liệu làm trắng da tuyệt vời cho làn da của chị em. Các chất dinh dưỡng có trong vỏ cam, đặc biệt là chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, đồng thời giúp chị em duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. Ngoài ra, đây còn là cách làm trắng da mặt tại nhà có chứa axit citric giúp tẩy tế bào chết, giúp da mặt trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

Đặc biệt, bột vỏ cam còn được sử dụng trong một số  các cách làm trắng da giúp kiểm soát và điều trị mụn trứng cá, làm sạch các lỗ chân lông, giảm lượng dầu trên da, trị mụn đầu đen hiệu quả. Vì thế, kem làm trắng da từ vỏ cam hoặc bột cam luôn được nhiều chị em lựa chọn để dưỡng trắng da hiệu quả.

Nguyên, vật liệu tự chế kem làm trắng da bằng vỏ cam tại nhà

-        Bột vỏ cam khô hoặc vỏ 3 quả cam tươi

-        1 hoặc 2 muỗng canh sữa chua không đường

-         1 hoặc 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

-        Máy xay sinh tố

Kem làm trắng da từ vỏ cam giúp chị em sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như mong muốn

Kem làm trắng da từ vỏ cam giúp chị em sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như mong muốn. Ảnh minh họa

Cách chế kem làm trắng da bằng vỏ cam tại nhà

Bước 1: Rửa sạch vỏ cam, xé nhỏ, sau đó đem sấy khô hoặc phơi khô tự nhiên khoảng 3 ngày. Sau đó, chị em cho tất cả vỏ cam vào máy xay sinh tố và đem xay nhuyễn chúng thành bột mịn trong khoảng 3 – 5 phút.

Bước 2: Đem trộn đều lên hỗn hợp gồm 2 thìa cà phê bột vỏ cam, 2 thìa cà phê sữa chua và 1 thìa cà phê mật ong thành hỗn hợp mịn đồng nhất.

Cách sử dụng kem làm trắng da bằng vỏ cam

Bước 1: Đầu tiên, chị em rửa sạch mặt rồi quét nhẹ hỗn hợp mặt nạ trên lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn lên vùng mặt, đặc biệt chú trọng vùng da sẫm màu.

Bước 2: Để yên mặt nạ trong 15 đến 20 phút, trong khoảng thời gian này, chị em có thể nằm thư giãn để kem làm trắng da thấm đều vào da.

Bước 3: Sau khoảng 20 phút, chị em rửa sạch lại mặt với nước ấm. Cuối cùng, rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh để giúp đóng lại các lỗ chân lông.

Để đạt hiệu quả trắng sáng, chị em nên kiên nhẫn áp dụng và thực hiện đều đặn 2 hoặc 3 lần/tuần. Với nguyên liệu tiết kiệm và độc đáo, chị em đã biết thêm được một cách làm trắng da nhanh nhất tại nhà hiệu quả mà an toàn, giúp tẩy tế bào chết, làm mờ các vết đen trên da, dưỡng ẩm và chăm sóc da mặt khỏe mạnh, giúp trẻ hóa da và chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, hương thơm từ vỏ cam sẽ mang lại cho chị em cảm giác thư thái, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi.

Nguyễn Dung (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang