Tự làm kem trắng da tự nhiên tại nhà

author 11:06 16/01/2015

(VietQ.vn) – Những công thức làm kem trắng da tự nhiên dưới đây sẽ giúp làn da sạm màu trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Không những thế, chị em còn tiết kiệm chi phí rất nhiều so với việc làm đẹp ở Spa.

Sự kiện: Kem làm trắng da tốt nhất

Hiện trên thị trường tràn ngập các loại kem tắm trắng cấp tốc, những loại đó có thể chứa những hóa chất gây dị ứng hay nguy hiểm hơn là hỏng da. Để an toàn và tiết kiệm tiền bạc thì các loại kem trắng da tự nhiên là giải pháp tốt nhất cho chị em. Tuy tốc độ làm trắng không nhanh nhưng lại an toàn, chị em hoàn toàn an tâm khi sử dụng. Dưới đây là một số cách tự làm kem làm trắng da từ các thành phần tự nhiên tại nhà.

Kem làm trắng da từ mật ong

Làn da khô khiến làm tông màu da không đồng đều và mật ong được xem như là một chất giữ ẩm rất hữu hiệu cho da trong trường hợp này. Mật ong cũng có tính chất kháng khuẩn có thể giúp các vết đồi mồi và những vết sẹo mụn trứng cá mờ dần đi.

Kem trắng da làm từ mật ong rất đơn giản và hiệu quả

Kem làm trắng da từ mật ong rất đơn giản và hiệu quả. Ảnh minh họa

Cách làm:

Cách 1: Sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên mặt và massage đều trên mặt, giúp lưu thông máu và se khít lỗ chân lông. Thực hiện trong vài phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Kem tắm trắng da tự nhiên đơn giản này sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết, làm cho làn da sáng hơn và tươi hơn. Cách này chị em có thể thực hiện mỗi ngày.

Cách 2: Ngoài ra để làm mặt nạ sáng da, chị em nên kết hợp 1 thìa cà phê mỗi mật ong và nước cốt chanh, 1 thìa sữa bột và 1/2 thìa cà phê dầu hạnh nhân. Trộn đều hỗn hợp này lên và thoa nhẹ nhàng trên da, sau 10 đến 15 phút thì rửa sạch với nước sạch.

Kem trắng da làm từ chanh

Chanh có tính axit hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên và lượng vitamin C sẽ kích thích sự tăng trưởng tế bào mới. Ngoài ra, chanh còn có chứa chất chống oxy giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Nước cốt chanh là một loại kem trắng da tự nhiên rất tốt cho da

Nước cốt chanh là một loại kem làm trắng da tự nhiên rất tốt cho da. Ảnh minh họa

Cách làm:

Cách 1: Lấy 1 miếng bọt biển trang điểm nhúng với nước cốt chanh tươi và thoa trực tiếp lên da mặt. Hay đơn giản hơn là cắt từng lát chanh mõng chà lên vùng da sạm màu. Để ít nhất 60 phút, sau đó rửa sạch với nước. Cách này chắc chắn sẽ làm sáng làn da và hạn chế sự phát triển của những vết sẹo trên khuôn mặt.

Cách 2: Trộn đều 3 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa bột nghệ hoặc nước ép cà chua để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên da và lưu nó trên mặt trong 30 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước. Bạn gái có thể thực hiện cách này mỗi ngày một lần.

Cách 3: Kết hợp với nước cốt chanh, sữa bột và 1 thìa mật ong. Thoa nó lên da và để nó lưu lại trên da từ 15 - 20 phút trước khi rửa nó đi. Các nàng có thể thực hiện mỗi ngày hoặc cách ngày.

Kem trắng da làm từ sữa chua

Sữa chua là một sản phẩm của sữa, có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho da. Nó cũng chứa axit lactic có tính chất tẩy trắng tự nhiên rất tốt cho làn da.

Kem trắng da làm từ sữa chua có tác dụng tẩy trắng tự nhiên rất tốt cho làn da

Kem làm trắng da từ sữa chua có tác dụng tẩy trắng tự nhiên rất tốt cho làn da. Ảnh minh họa

Cách làm:

Cách 1: Nhẹ nhàng chà một ít sữa chua lên da, thoa đều và massage làn da. Sau 15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Áp dụng cách này mỗi ngày một lần, và thực hiện liên tục trong vài tuần để nhận được sự thay đổi rất lớn từ làn da.

Cách 2: Ngoài ra, trộn một muỗng canh sữa chua tươi với một nửa muỗng canh mật ong. Bôi hỗn hợp này lên mặt và cổ. Trong 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện hàng ngày để cải thiện làn da.

Cách 3: Chị em có thể thêm một chút nước cốt chanh, một ít bột yến mạch và sữa chua để tạo ra một hỗn hợp sánh mịn, áp dụng nó như là mặt nạ. Cách làm kem tắm trắng da tự nhiên này sẽ giúp dưỡng ẩm da, cho làn da trở nên căng mịn hơn trước.

Kem trắng da làm từ bột đậu xanh

Bột đậu xanh là một trong những thành phần tốt nhất cho những chị em nào muốn làm sáng làn da. Nó chứa các chất dinh dưỡng khác nhau mà giúp giữ cho làn da rất khỏe mạnh. Sử dụng các biện pháp khắc phục dưới đây mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ dầu thừa từ làn da và giữ lại độ ẩm tự nhiên cho da. 

Bột đậu xanh là một trong những thành phần tốt nhất cho chị em làm kem trắng da

Bột đậu xanh là một trong những thành phần tốt nhất để tạo kem làm trắng da cho chị em. Ảnh minh họa

Cách làm: Trộn một ít bột đậu xanh với một lượng nhỏ nước tạo một miếng dán dày đặc. Áp dụng nó trên mặt, tay và chân. Giữ đến khi hỗn hợp khô. Sau đó rửa sạch với nước.

Bảo Ngọc (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang