Kem làm trắng răng xỉn màu do thuốc lá và cà phê

author 06:36 05/11/2014

(VietQ.vn) - Một tuýp kem làm trắng răng là cực kỳ cần thiết cho những người thường xuyên sử dụng thuốc lá và cà phê nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về tính chất của loại kem đánh răng này.

Cà phê và thuốc lá chứa những thành phần có xu hướng gây ố răng. Biện pháp duy nhất để tránh những vết ố này hủy hoại nụ cười của bạn là tránh xa thuốc lá và cà phê hoàn toàn. Một số loại kem đánh răng được nha sĩ khuyên dùng có thể nhẹ nhàng làm răng dần dần trắng hơn, nhưng nếu việc hút thuốc và uống cà phê vẫn tiếp diễn thì lợi ích tẩy trắng của kem đánh răng chỉ là tạm thời. Trong trường hợp lo ngại vì thuốc lá và cà phê tác động tiêu cực tới hàm răng của bạn, hãy hỏi nha sĩ và xin lời khuyên về kem tẩy trắng răng.

Kem  làm trắng răng nhờ áp lực bề mặt

Thói quen uống cà phê và hút thuốc lá tạo nên những vết ố trên mặt ngoài của răng. Những vết bẩn này có xu hướng bám chặt theo thời gian và rất khó loại bỏ. Sử dụng kem đánh răng làm trắng có thể giúp kết cấu mảng bám trở nên lỏng lẻo và xóa bỏ vết ố trên răng. Tuy  nhiên do kem đánh răng loại này thường dựa vào các thành phần mài mòn để tẩy trắng nên có thể gây hỏng men răng.

Kem làm trắng răng giúp nụ cười thêm rạng rỡ

Một hàm răng trắng khỏe là mơ ước của hầu hết mọi người. Ảnh minh hoạ

Kem làm trắng răng nhờ phản ứng hóa học

Các nhãn hiệu kem đánh răng với những thành phần phong phú đều tuyên bố rằng sản phẩm của họ có khả năng làm trắng. Một số hóa chất như chất covarine màu xanh được sử dụng rộng rãi trong các loại kem đánh răng để giúp răng trở nên trắng hơn tuy nhiên chúng có thể không thực sự làm giảm độ vàng của răng mà chỉ che đi vết bẩn. Chính ảo ảnh quang học do phân tử covarine bám vào răng sau khi đánh răng làm cho răng có vẻ bớt vàng hơn. Thật sự chỉ có các chuyên gia nha khoa mới có thể kê toa và cung cấp các phương pháp làm trắng răng liên quan đến các giải pháp phức tạp để loại bỏ thực sự vết ố trên răng. 

Kem làm trắng răng nhờ chất mài mòn răng

Kem đánh răng tẩy vết ố màu do uống cà phê và hút thuốc lá chứa những thành phần mài mòn, chúng hoạt động tương tự như việc người ta cạo những con hàu ra khỏi thân tàu. Tuy nhiên ngay cả khi bạn dùng kem đánh răng có chứa chất mài mòn và hóa chất đã được chứng minh là có hiệu quả thì vẫn có thể mất tận 6 tuần mới thấy dấu hiệu các vết răng ố được cải thiện. Baking soda (bột nổi) - vốn được coi như nguyên liệu làm bánh an toàn - chính là thành phần đặc trưng trong một số kem đánh răng chống vết ố được ghi nhận tiềm năng làm trắng răng ít dùng chất hóa học nhất.

Kem làm trắng răng chỉ thật sự phát huy tác dụng khi được dùng đúng cách vì vậy hãy lựa chọn các nhãn kem đánh răng có tên tuổi để đảm bảo cả yếu tố thẩm mỹ lẫn sức khỏe. Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ (ADA) liệt kê hơn một chục loại kem đánh răng có thể đạt tiêu chuẩn tối thiểu giúp làm trắng răng bị ố do dùng thuốc lá và cà phê, những sản phẩm này đã được chính ADA chứng nhận là an toàn và hiệu quả. Nhãn hàng Colgate được xếp hạng nhất, theo sau đó là kem đánh răng làm trắng sẳn xuất bởi hãng Crest và Tom Maine. 

Thanh Nhàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang