Kem sữa chua Petit hiệu Bauer mốc đen, mốc vàng

author 07:38 18/07/2013

(VietQ.vn) - Hạn sử dụng còn gần 1 tháng, nhưng khi mở nắp hộp kem sữa chua pho mát Petit Lairier hiệu Bauer để dùng, bên trong đã lên mốc đen, mốc vàng.

Mốc đen, mốc vàng

Phản ánh với Chất lượng Việt Nam, anh Việt Cường ở Mễ Trì – Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, ngày 6/7 có mua một vỉ kem sữa chua Petit Lairier hiệu Bauer, khi chưa ăn, có làm theo hướng dẫn của nhà phân phối sản phẩm là bảo quản trong tủ lạnh với nhiệt độ từ 4 - 8 độ C.

Dù còn hạn nhưng sản phẩm này do Công ty TNHH TM City Food Lê Minh phân phối đã bị hỏng. Ảnh: N. Nam<br>
Dù còn hạn nhưng sản phẩm này do Công ty TNHH TM City Food Lê Minh phân phối đã bị hỏng. Ảnh: N. Nam

Tuy nhiên, đến ngày 7/7/2013, khi mang vỉ kem sữa chua ra để ăn, bóc nắp một hộp để dùng, vừa ăn đến miếng thứ 2 thấy vị khác lạ, mới xem kỹ sản phẩm, ở một góc của hộp đã mốc đen, mốc vàng.

“Xem hạn sử dụng còn tới gần 1 tháng, đến tận đầu tháng 8 mới hết hạn. Người bán cũng để ngăn mát tủ lạnh, mang về chưa dùng cũng để tủ lạnh mà sao sản phẩm lại mốc như vậy. Bề ngoài hộp kem sữa chua Petit Lairier hiệu Bauer không bị thủng, không bị chảy nước, còn “sáng” nguyên nhưng bên trong nấm mốc đã mọc dài”, anh Cường nói.

Theo anh Cường, những hộp sản phẩm kem sữa chua Petit Lairier hiệu Bauer mà anh mua được không có thông tin gì về nhà sản xuất, nhập khẩu, hoặc phân phối. Trong khi đó, người bán lại nói với anh sản phẩm kem sữa chua nhập khẩu từ CH. Đức.

“Đã là sản phẩm nhập ngoại phải có nhà nhập khẩu và phân phối. Mà nước ngoài họ làm sản phẩm rất chất lượng, quy trình kiểm tra ngặt nghèo. Tại sao trên sản phẩm lại không có nhãn phụ tiếng Việt mà chỉ có thông tin tiếng nước ngoài. Trường hợp người tiêu dùng không biết ngoại ngữ thì làm sao biết đó là sản phẩm gì. Mà thực phẩm để ăn chứ đâu phải để nhìn mà lại không có nhãn mác đầy đủ”, anh Cường thắc mắc.

Dù bảo quản đúng nhiệt độ, nắp hộp còn nguyên nhưng sản phẩm kem sữa chua Petit Lairier hiệu Bauer đã lên mốc đen, mốc vàng. Ảnh: N. Nam
Dù bảo quản đúng nhiệt độ, nắp hộp còn nguyên nhưng sản phẩm kem sữa chua Petit Lairier hiệu Bauer đã lên mốc đen, mốc vàng. Ảnh: N. Nam

Theo sản phẩm anh Việt Cường cung cấp cho PV Chất lượng Việt Nam, đúng là trên nắp sản phẩm không có nhãn mác tiếng Việt. Sau khi tìm hiểu và được biết, sản phẩm nói trên được phân phối bởi Công ty TNHH TM City Food Lê Minh có địa chỉ tại 41B, Ngõ 3 Thái Hà – Đống Đa (Hà Nội); Công ty CP XNK Tổng hợp An Phước địa chỉ tại phòng 906 tòa nhà Plaschem, 562 Nguyễn Văn Cừ, Gia Thụy, Gia Lâm (Hà Nội) nhập khẩu.

Thông thường, vỉ kem sữa chua Petit Lairier hiệu Bauer gồm có 6 hộp nhỏ. Tuy nhiên, nhãn phụ tiếng Việt thường chỉ được gắn lên một trong 6 hộp đó. Nếu người tiêu dùng mua cả vỉ sẽ có đầy đủ thông tin. Nhưng nếu mua lẻ, chỉ 3 -4 hộp trong vỉ, có thể người bán sẽ xé lẻ những hộp không có thông tin nhãn phụ bán cho khách. Điều này sẽ là bất lợi nếu người tiêu dùng gặp sự cố với sản phẩm và không biết phản ánh cho ai. Chính anh Cường đã gặp phải trường hợp như vậy.

Vì sao "né" báo chí?

Trước sự việc nói trên, Chất lượng Việt Nam đã liên lạc với Công ty TNHH TM City Food Lê Minh, một nhân viên nghe điện thoại tên Phượng của công ty nói trên xác nhận, đó đúng là sản phẩm của công ty phân phối. Nhân viên này yêu cầu PV cung cấp đơn phản ánh của người tiêu dùng và hình ảnh sản phẩm để nhận biết cảm quan. Nhân viên này cũng thông báo với PV, sẽ báo cáo bộ phận chức năng của công ty để xử lý kịp thời, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ lại với Công ty TNHH TM City Food Lê Minh, phía công ty này cố tình không phản hồi thông tin, xử lý khiếu nại của khách hàng về sản phẩm kem sữa chua Petit Lairier hiệu Bauer mà người tiêu dùng mua phải đã lên mốc.

Chỉ có 1 hộp trong 6 hộp được gắn nhãn, nếu mua lẻ, thông tin về sản phẩm sẽ không đầy đủ, người tiêu dùng gặp khó khăn khi chọn sản phẩm. Ảnh: N. Nam
Chỉ có 1 hộp trong 6 hộp được gắn nhãn, nếu mua lẻ, thông tin về sản phẩm sẽ không đầy đủ, người tiêu dùng gặp khó khăn khi chọn sản phẩm. Ảnh: N. Nam

Vào ngày 16/7/2013, ông Lê Đức Tiệp - Phó giám đốc Công ty TNHH TM City Food Lê Minh cho biết, sẽ giải đáp mọi thắc mắc của báo và người tiêu dùng vào ngày hôm sau, tức ngày 17/7/2013. Tuy nhiên, khi PV liên hệ lại với ông Tiệp, ông này đã không nghe máy và đến nay vẫn chưa thông tin lại tại sao sản phẩm kem sữa chua Petit Lairier hiệu Bauer lại dễ hỏng như vậy trong khi hạn sử dụng mới hết 1/3 tuổi đời của sản phẩm.

Theo tìm hiểu của PV, chỉ cần vào internet, tìm kiếm trên google, có rất nhiều thông tin liên quan đến những sản phẩm kém chất lượng, bị hỏng khi hạn sử dụng vẫn còn mà Công ty TNHH TM City Food Lê Minh phân phối.

Ở những phản ánh trước của người tiêu dùng, lý do đưa ra của phía Công ty TNHH TM City Food Lê Minh thường là sự cố hi hữu, do vận chuyển hoặc đổ ngay lỗi cho người tiêu dùng.

Theo một lãnh đạo của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, phía doanh nghiệp không được trả lời vòng quanh, đổ lỗi cho người tiêu dùng. Nếu là sản phẩm có thương hiệu, chất lượng tốt, chắc chắn các doanh nghiệp phải đảm bảo các quy trình lưu thông sản phẩm chặt chẽ bởi vì uy tín, giá trị thương hiệu đem lại mới lớn chứ không phải chỉ là mục tiêu thương mại đơn thuần.

Cũng trên các diễn đàn và phản ánh của các báo trên internet, sản phẩm váng sữa, kem sữa chua… do Công ty TNHH TM City Food Lê Minh phân phối đã từng nhiều lần bị hỏng, gây tiêu chảy, ngộ độc cho người dùng. Trong trường hợp như vậy, người tiêu dùng nên thận trọng khi lựa chọn, mua sản phẩm, tránh trường hợp, tiền mất, tật mang.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc trong bài tiếp theo.

Hồng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang