Kem sữa chua pho mát còn hạn dùng đã lên mốc

author 09:16 02/09/2013

Ngày 29-7-2012, chị Phạm Thị Ngọc Liên, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, mua 2 vỉ kem sữa chua pho mát (kem sữa chua) nhãn hiệu Le Petit Plaisir, hạn sử dụng đến ngày 23-8-2012.

Không phải lần đầu!

Đến ngày 2-8-2013, sau khi cho con ăn hết 6 hộp sữa chua này, cháu bé (14 tháng tuổi) có biểu hiện bị ngộ độc, đau bụng, nôn ói và kèm theo tiêu chảy. Vợ chồng chị Liên đã kiểm tra số hộp kem sữa chua còn lại trong tủ lạnh. Khi bóc 1 trong số các hộp đó, chị Liên tá hỏa vì sữa chua bị mốc xanh, mốc đen.

Đến gặp chủ đại lý, nơi chị mua 2 vỉ sữa chua có địa chỉ tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, thì người này cho rằng đây là hiện tượng bình thường, kinh doanh phải có lúc này lúc kia. Chủ đại lý hướng dẫn chị liên hệ với nhà phân phối là Cty TNHH thương mại Cityfood Lê Minh (Cty Lê Minh), địa chỉ tại nhà 41B, ngõ 3, phố Thái Hà, quận Đống Đa.


Sản phẩm kem sữa chua bị mốc gây nguy hiểm cho trẻ em.     Ảnh: Nguyễn Tuấn


Rơi vào cảnh tương tự là chị Nguyễn Thị Mai Hương, trú tại khu đô thị Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Chị Hương kiểm tra 2 hộp sữa đã phát hiện bị vón cục, mốc xanh, mùi chua rất khó chịu. 

Chị Hoàng Hà, trú tại phố Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, cũng mua một vỉ kem sữa chua nhãn hiệu Le Petit Plaisir của hãng Bauer (CHLB Đức) tại đại lý shopbabyfun ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng. Chồng chị Hà, đã quay, chụp ảnh và “lưu giữ” cẩn thận 2 hộp kem sữa chua trong tủ lạnh để làm bằng chứng. Đồng thời, đã phản ánh sự việc đến PV với mong muốn làm sáng tỏ sự việc và để cảnh báo đến những ông bố, bà mẹ khi mua và cho con ăn kem sữa chua.

Cty không tiếp khách trong giờ làm việc?     Ảnh: Nguyễn Tuấn


“Quả bóng” trách nhiệm...

Lần theo “dấu vết” trên tờ hóa đơn, PV đã liên hệ đến đại lý và được biết, sản phẩm kem sữa chua này rất hay bị “lỗi” như vậy, đây không phải là trường hợp “hiếm”. Người bán hàng cũng cho biết, đơn vị phân phối là Cty Lê Minh, còn đơn vị nhập khẩu là Cty xuất nhập khẩu tổng hợp An Phước (phòng 906, tòa nhà Plaschem, 562 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên).

Liên hệ với Cty Lê Minh, một nữ nhân viên đề nghị PV cung cấp thông tin khách hàng để họ tiện kiểm tra và chăm sóc. Đồng thời, một mực từ chối gặp gỡ do các “sếp” bận. Nữ nhân viên yêu cầu tòa soạn gửi công văn hẹn lịch làm việc để Cty “sắp xếp” thời gian. 

PV tìm đến đơn vị nhập khẩu, Cty xuất nhập khẩu tổng hợp An Phước, nhằm xác định lỗi do khâu nào và ai sẽ là người chịu trách nhiệm điều này đối với người tiêu dùng (NTD) thì chị An, nhân viên cho biết, nên làm việc với đại lý và nhà phân phối trước. Về thủ tục thì đơn vị đảm bảo đầy đủ nhưng còn nhiều vấn đề khác như việc vận chuyển có đảm bảo điều kiện không, bảo quản hàng hóa có đúng cách không… Nữ nhân viên này cũng “hứa hẹn” sẽ báo cáo lãnh đạo Cty để sắp xếp lịch hẹn trong thời gian sớm nhất.

Cty Lê Minh có phải là Cty “ma”...?

Theo địa chỉ ghi trên đăng ký kinh doanh cũng như theo hướng dẫn của nữ nhân viên Cty Lê Minh, chúng tôi tìm đến căn nhà số 41B (thực chất số mới là 39) ngõ 3 Phố Thái Hà, quận Đống Đa để chờ nghe câu trả lời. Nhưng bất ngờ lớn nhất là căn nhà đó được khóa trái cửa bên ngoài ngay trong giờ làm việc (khoảng 15g chiều). 

Sau một hồi chờ đợi, một cháu bé “lò dò” đi xuống và nói không có ai ở nhà. Khi hỏi Cty hiện ở đâu thì cháu bé chỉ nhớ “mang máng” là khu vực chợ Thái Hà. Một người hàng xóm cho biết, đây là nhà riêng thôi chứ Cty không ở đây, còn ở đâu thì họ cũng không biết rõ.

Lạ hơn nữa là khi liên hệ vào số điện thoại của Cty, nữ nhân viên ở đây vẫn trả lời Cty em ở địa chỉ trên. “Nếu anh đến anh vui lòng liên hệ trước để bên em bố trí người ở nhà ...”, cô nhân viên trả lời. PV quay sang hỏi nơi Cty hoạt động là ở đâu, muốn gặp nhân viên thì phải đến chỗ nào. Nữ nhân viên cho biết, chỉ trả lời và chăm sóc trên điện thoại.

Như vậy, thực chất văn phòng hoặc trụ sở làm việc Cty hiện nay đang ở đâu, vẫn là một “ẩn số”. Nếu như “ẩn số” này không được giải đáp thì mọi thắc mắc của NTD sẽ được giải đáp ra sao? Người nào sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu như sản phẩm gây nguy hại cho NTD (?). Có thể thấy, với cách quản lý và giám sát hoạt động của các cơ quan chức năng như hiện nay thì sẽ có bao nhiêu Cty kiểu như Cty Lê Minh đang tồn tại. Sao họ phải “mập mờ” về địa chỉ làm việc như vậy?

Theo PLXH

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang